วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

การเขียนอายไลเนอร์สุดเจ๋งให้เหมาะกับดวงตา


ผู้ที่มีตาชั้นเดียว

เขียนอายไลเนอร์ให้เหมาะกับตาชั้นเดียว
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
นี่คือวิธีแต่งตาที่เหมาะสมกับสาวๆตาชั้นเดียวเนื่องจากจะเป็นการที่ทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น แม้ว่าการแต่งตาวิธีนี้จะทำให้ดูสวยในภาพถ่าย แต่ในชีวิตจริงถือว่าเป็นการแต่งตาที่มากเกินไป ดังนั้นคุณควรลากเส้นบางๆเพื่อเสริมความสวยเฉี่ยวให้กับดวงตา เลือกโทนสีให้เหมาะ ไม่จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคล้ำเลิศอะไรเลย
มากิเลือกวิธีแต่งตา Cat Eye แบบตรงๆแทนที่จะตวัดปลายขึ้น ลากเส้นผ่านเปลือกตาให้ขนานกับปลายคิ้ว จากนั้นเติมสีสันลงไปบนเปลือกตาเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ (เนื่องจากการลากเส้นวิธีนี้อาจทำให้มองเห็นไม่ค่อยชัดหากไม่กระพริบตา) เธอเลือกสีแดงเข้มซึ่งเข้ากันได้ดีกับดวงตาสีน้ำตาล
เขียนอายไลเนอร์สำหรับตาชั้นเดียว
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
*อายไลเนอร์ชนิดน้ำ ของ Make Up For Ever สีแดง Iridescent มีจำหน่ายที่ Sephora

ผู้ที่มีเนื้อบริเวณเปลือกตาเยอะ

เขียนอายไลเนอร์ให้เหมาะกับคนที่มีเนื้อบริเวณเปลือกตาเยอะ
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
ปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับตาลักษณะนี้คือบางครั้งมันอาจทำให้ดูหนักเกินไปเนื่องจากเนื้อบริเวณเปลือกตาเยอะ ผู้ที่มีเปลือกตาลักษณะนี้ยืนยันว่าบางครั้งรอยพับบนเปลือกตาจะทำให้ดวงตาของพวกเขาดูซูบโหลและเหนื่อยล้า มากิจึงแนะนำให้เลือกอายไลเนอร์สำหรับการแต่งตาแบบ Smoky Eye ซึ่งเจ๋งมาก เหมือนย้อนกลับในยุค 70 เลยทีเดียว
มากิใช้ดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาล ลากเส้นบางๆใต้ขอบตาล่าง จากนั้นก็ละเลงสีให้ทั่วและเกลี่ยให้เข้ากัน พยายามทำให้ขอบตาชั้นในด้านล่างว่างไว้เพื่อไม่ให้มันดูหนักเกินไป หากปัดมาสคาร่าจะทำให้ดวงตาดูกลมโตยิ่งกว่าเดิมโดยเฉพาะถ้าคุณดัดขนตาด้วย
เขียนอายไลเนอร์สำหรับคนที่มีเนื้อบริเวณเปลือกตาเยอะ
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
*อายไลเนอร์รุ่น Eye Kohl ของ MAC สี Costa Riche มีจำหน่ายที่ Nordstrom

ผู้ที่มีดวงตาทรง Almond

เขียนอายไลเนอร์ให้เหมาะกับดวงตาทรง Almond
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
นับว่าเป็นรูปทรงดวงตาที่สวยคลาสสิคมาก แม้ว่าการแต่งตาแบบ Cat Eye จะทำให้ดวงตาดูโดดเด่นเป็นพิเศษอยู่แล้ว แต่มันก็ธรรมดาเกินไปใช่ไหม? ดังนั้นมากิจึงเลือกการลากเส้นแบบสองเฉดสี เริ่มจากมุมขอบตาบนด้านในมากิจะลากเส้นเป็นสีดำหนาไปตามขอบตา แต่แทนที่จะลากเส้นยาวออกไป มากิก็ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีฟ้าลากเส้นจากขอบตาล่างไปตามเส้นสีดำที่วาดก่อนหน้านี้และตวัดเลยออกไป
เขียนอายไลเนอร์สำหรับดวงตาทรง Almond
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
*อายไลเนอร์ของ Tom Ford มีจำหน่ายที่ Tom Ford
*อายไลเนอร์ชนิดเจลของ Marc Jacobs Beauty มีจำหน่ายที่ Marc Jacobs Beauty

ผู้ที่มีหางตาตก

เขียนอายไลเนอร์ให้เหมาะกับคนที่มีหางตาตก
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
สาวๆที่มีหางตาตกจะรู้สึกหงุดหงิดกับการแต่งตาสไตล์ Cat Eye เนื่องจากพวกเขาต้องใช้ความพยายามเป็นพิเศษในการตวัดเส้นให้งอนขึ้น ดังนั้นมากิแนะนำว่าการแต่งตาแบบ Smoky น่าจะเหมาะกับสาวๆหางตาตกมากกว่า เพียงลากเส้นไปตามขอบตาล่าง จากนั้นตวัดปลายเบาๆเลยออกไป พยายามเว้นว่างเปลือกตาบนให้เปลือยเปล่าเข้าไว้ หรือถ้าคุณอยากลากเส้นตรงขอบตาบนด้านในก็สามารถทำได้ แต่ควรดัดขนตาและปัดมาสคาร่าด้วยหากต้องการให้ดวงตาดูชุ่มฉ่ำ อย่าลืมใช้อายไลเนอร์ชนิดกันน้ำ หรือจะใช้แบบไม่กันน้ำก็ได้และปัดอายแชโดว์สีดำเพิ่มเข้าไปอีกหน่อย
เขียนอายไลเนอร์สำหรับคนที่มีหางตาตก
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
*อายไลเนอร์ของ Clinique สี Intense Ebony มีจำหน่ายที่ Clinique

ผู้ที่มีดวงตากลม

เขียนอายไลเนอร์ให้เหมาะกับดวงตากลม
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
หลายคนมองว่าผู้ที่มีดวงตากลมโตมักจะเหมาะกับสิ่งที่น่ารัก หรือเรียกว่าตาใสซื่อ มากิจึงต้องการหลีกหนีไปให้ไกลจากลักษณะดวงตากลมโตแต่แฝงด้วยความเจ้าเล่ห์ แต่จะเสริมแต่งให้ดูคมเข้มมากขึ้น เธอลากเส้นเป็นมุมเหลี่ยมแทนที่จะตวัดปลายแบบทั่วไป ผลที่ได้ช่างน่าสนใจ น่าทึ่ง ที่สำคัญดูสวยดุสุดๆ จากนั้นก็ใช้แปรงเล็กๆระบายสีตามขอบตาบนและเปลือกตาบนเล็กน้อยเพื่อทำให้ดวงตาดูอ่อนโยนลง
เนื่องด้วยดวงตาที่กลมโตของนางแบบ เราจึงสามารถสร้างลูกเล่นได้หลายอย่าง เราลากเส้นบนขอบตาชั้นในด้านล่างด้วยสีดำ จากนั้นก็ระบายสีชมพูไปบนขอบตาล่าง เห็นไหมล่ะดูเป็นสาวสไตล์ดุดันแล้ว คราวนี้ไม่มีใครกล้าบอกว่าคุณคิกขุอาโนเนะแล้ว
เขียนอายไลเนอร์สำหรับดวงตากลม
PHOTOGRAPHED BY BEN RITTER
*อายไลเนอร์ รุ่นกันน้ำของDior สี 178 Navy มีจำหน่ายที่ Dior
*อายไลเนอร์ของ Nyx Cosmetics สี Baby Pink มีจำหน่ายที่ Amazon
Source : refinery29.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น