วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สวยใสได้คุณค่าธรรมชาติ

Natural Beauty Avocado Mask
สวยใสได้คุณค่าธรรมชาติ

Mask หน้า อะโวคาโด - Avocado Mask
Image Soure: dearcrissy.com/homemade-face-mask-recipes/
sparkleandmineblog.blogspot.com/2013/02/my-favorite-diy-beauty-ideas.html
สาวๆ ขา เรื่องความสวยความงามใครๆ ก็ยอมกันไม่ได้จริงไหมคะ อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อการบำรุงผิวที่เรามักจะเลือกใช้บำรุงอย่างเร่งด่วน หรือเพิ่มคุณค่าการบำรุงอย่างล้ำลึกก็คงไม่พ้นมาส์กหน้าดีๆ สักชิ้น แต่รู้ไหมคะว่ามาส์กที่มีคุณค่าจากธรรมชาตินั้นไม่ต้องซื้อหามาจากไหน เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆค่ะ
“อะโวคาโด” อาจจะเป็นผลไม้ชื่อไม่ค่อยคุ้นหู รสชาติไม่ค่อยคุ้นลิ้นเราเท่าไหร่ แต่รู้ไหมคะว่ามันเป็นผลไม้ที่ทรงคุณค่าทางสารอาหารมากมาย โดยเฉพาะการบำรุงผิว ที่จัดได้ว่าเข้มข้นมากเลยก็ว่าได้ สารสกัดจากอะโวคาโดจึงเป็นที่นิยมใช้ในสกินแคร์มากมายเพราะช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างสดใส อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก และช่วยผ่อนคลายผิวอีกด้วย

Easy Beauty Avocado Mask

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มสูตรแรกกันเลยดีกว่า!
  1. Avocado and honey face mask คือการรวมสองคุณค่าจากทั้งอะโวคาโดพระเอกของเราและ “น้ำผึ้ง” นางเอกตลอดกาลในคุณค่าการบำรุง วิธีการก็แสนจะง่าย เพียงบดหรือปั่นอะโวคาโดครึ่งลูกจนเป็นเนื้อครีมจากนั้นผสมกับน้ำผึ้งครึ่งถ้วย คนให้เข้ากัน ทาให้ทั่วบนใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิวเลยค่ะ
  2. Avocado and olive oil face mask สำหรับสาวผิวแห้ง อะไรจะดีไปกว่าการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า ด้วยขั้นตอนง่ายๆ จะคืนความเอิบอิ่มให้กับคุณอีกครั้ง เริ่มจากบดหรือปั่นอะโวคาโดครึ่งลูกจนเป็นเนื้อครีม ผสมกับน้ำมันมะกอกจำนวนเล็กน้อย คนให้เข้ากัน ทาบนใบหน้าให้ทั่ว เพิ่มคุณค่าด้วยการวางแตงกวาสไลต์ 2 ชิ้นบนเปลือกตา ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น
  3. Avocado, lemon and egg white face mask เอาใจสาวผิวมันกันบ้าง วิธีการเริ่มต้นแบบเดิมด้วยการบดอะโวคาโดครึ่งลูกจนเป็นเนื้อครีม ผสมกับน้ำมะนาวและไข่ขาว 1 ฟอง ทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น
แค่นี้เองค่ะกับมาส์กหน้าง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้ สำหรับสาวๆคนไหนที่ทดลองแล้วอย่าลืมมาแบ่งปันกันนะคะว่าได้ผลอย่างไรบ้าง ยิ่งมาส์กเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวหน้าสดใส เรียบเนียน ช่วยให้ผิวอิ่มเอิบและดูเด็กลงไปเป็นกองเลยล่ะค่ะ นี่แหละคุณค่าจากธรรมชาติที่คุณสามารถสร้างได้เอง

TIPS

นอกจากจะบำรุงผิวได้ดีแล้ว อะโวคาโดยังเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางสารอาหารมากมาย โดยเฉพาะไขมันดี หรือกรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว (Monounsaturated fatty acids) ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ มีคุณสมบัติลดไขมันร้ายในหลอดเลือด เช่น แอลดีแอล-คอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ จึงช่วยป้องกันการสะสมของไขมันภายในหลอดเลือด และลดโอกาสเสี่ยงโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และหัวใจวายอีกด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น