วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วิธีแก้ขอบตาดำ เตรียมบอกลาตาหมีแพนด้าได้เลย!





รอยดำคล้ำใต้ตา (Dark circles) เป็นภาวะที่พบได้บ่อยกับคนทุกเพศทุกวัย และมักจะเป็นมากขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น ถึงแม้ว่ารอยดำใต้ตาจะไม่ใช่โรคที่จำเป็นต้องรักษา หรือเป็นปัญหาสำคัญต่อสุขภาพ แต่ก็ทำให้เกิดปัญหาด้านความงามได้ เพราะการมีรอยคล้ำใต้ตาอาจทำให้ผู้ที่เป็นดูเศร้าหมอง เหนื่อย หน้าตาดูไม่สดใส และดูมีอายุมากขึ้นกว่าความเป็นจริง
ปัญหาขอบตาดำคล้ำเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การอดนอน พักผ่อนน้อย ถูกกระทบกระแทกมา หรือมีโรคร้ายซ่อนอยู่ ปัญหาขอบตาคล้ำ หรือ รอยดำคล้ำใต้ตา ที่เป็นผลมาจากหลอดเลือดดำบริเวณตาขยายใหญ่หรือทำให้เม็ดสีเมลานินมากขึ้นจึงทำให้ใต้ตาดำคล้ำ ทำให้ใบหน้าดูหมอง ไม่สดใส ความสวยงามก็ดูลดลง ซึ่งสาเหตุของขอบตาดำคล้ำก็มีอยู่ด้วยกันหลายสาเหตุ บางคนอาจเกิดจากสาเหตุ
ใคร ๆ ก็อยากมีดวงตาที่ชุ่มชื้นและใสเป็นประกาย แต่ถ้าคืนไหนคุณสาวๆ นอนดึก จากการทำงานหรือดูละครเรื่องโปรดแม้กระทั่งคุณแม่ยังสาวที่เจอมรสุมเจ้าตัวเล็กโยเยจนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน ตื่นเช้ามาเป็นหมีแพนด้า ขอบตาคล้ำ บวม  ยี้.....แต่ไม่ต้องกังวล...เรามีวิธีให้คุณดูแลผิวรอบดวงตา ให้คุณมีตาสวยใสด้วยธรรมชาติได้แบบง่ายใช้เวลาเพียงแค่ 10-20 นาที ทราบแล้วอย่าลืมกลับไปทดลองทำกันนะคะ 
 1. มันฝรั่ง หามันฝรั่งหัวขนาดเหมาะมือ จัดการล้างให้สะอาดก่อนหั่นบางๆ แช่เย็นแล้วเอามาปิดตาไว้ 15-20 นาที เช้าและเย็น จะช่วยลดริ้วรอยหมองคล้ำรอบดวงตาได้ หลังเอามันฝรั่งออก ล้างหน้าให้เรียบร้อยแล้วอย่าลืมทาครีมบำรุงใต้ตาด้วยนะจ๊ะ 
 2. น้ำแข็ง ใช้น้ำแข็งบดสักเล็กน้อยห่อด้วยผ้า วางบนเปลือกตาประมาณ 10 นาที ช่วยให้ขอบตาหายร้อนผ่าว ชุ่มชื่น ดูดี และหายคล้ำค่ะ 
3.น้ำนม นมสดที่เราใช้ดื่มนี่แหละค่ะสักครึ่งแก้วเอาไปแช่เย็น แล้วใช้ก้อนสำลีหรือแผ่นสำลีชุบนมเย็นๆ วางบนเปลือกตา 10 นาที แล้วเอาออกพัก 2 นาที แล้วทำซ้ำใหม่ประมาณ 5 ครั้ง จะทำให้สบายตา ยิ่งตาที่ระคายเคืองหรือบวมจากการร้องไห้ วิธีนี้ช่วยได้แน่นอน 
 4. แตงกวาปั่น นอกจากแตงกวาหั่นบางๆ แช่เย็นที่รู้กันทั่วไป แตงกวายังเอามาปั่นแช่ให้เย็นเจี๊ยบ ก่อนใช้สำลีชุบน้ำแตงกวาให้ชุ่มมาปิดตาไว้ 15-20 นาที วิธีนี้ช่วยลดริ้วรอยและเจ้าอาการตาบวมได้ด้วยเหมือนกัน 
 5. มะเขือเทศ แก้เหตุตาบวมได้ดีนักแล เพียงเดินเข้าครัวควานหามะเขือเทศมาหั่นขวางแล้วปิดไว้ที่บริเวณดวงตาประมาณ 10 นาทีตาจะหายบวมเป็นปลิดทิ้ง 
 6. ออกกำลังกาย เพียงแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ สัก 10 นาที พอได้เหงื่อ รูขุมขนก็จะเปิดและขับของเสียออกจากเซลล์ ช่วยลดอาการตาบวมจ้า 
7.ลดบวมด้วยถุงชา : ถุงชาชงแล้วสามารถลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้ เนื่องจากในถุงชามีสารคาเฟอีน ที่เป็นตัวช่วยลดอาการบวมและคลื่นขรุขระใต้ผิวหนังได้ด้วย ฉะนั้นหากจะใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหนังใต้ตา ก็ควรเลือกตัวที่มีคาเฟอีนเป็นส่วนผสม ส่วนวิธีการลดอาการบวมด้วยถุงชาก็ทำไม่ยาก เพียงแค่ใช้ถุงชาที่ผ่านการชงแล้ว มาประคบบริเวณถุงใต้ตาที่บวมสักพัก รอจนอาการบวมค่อย ๆ ยุบตังลงก็ค่อยล้างหน้าตามปกติ  

8. หมอน หนุนหมอนขนาดพอเหมาะที่สามารถยกให้ศีรษะสูงขึ้นเหนือระดับของหัวใจเล็กน้อย และนอนหงายเพื่อช่วยป้องกันของเหลวที่ไหลมารวมกันอยู่บริเวณดวงตา นอกจากลดตาบวมแล้ว วิธีนี้ยังช่วยขับน้ำเหลือง และยังมีผลต่อการขจัดของเหลวออกจากร่างกาย ทำให้ไม่เกิดการสะสมไว้ใต้ผิวหนังอีกด้วย 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น