วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

5 สไตล์ทรงผม เปลี่ยน หน้ากลม ให้เป็น หน้าเรียว






 ใครๆ ก็อยากมีหน้าเรียวสวยได้รูป เพราะจะทำทรงไหนก็ลงตัว แต่สำหรับสาวหน้ากลมนี่สิคะ จะตัดผมทีหลายคนมักคิดแล้วคิดอีกเพราะกลัวจะทำให้หน้ากลมยิ่งกว่าเดิม อยากตัดทรงไหนก็ลองดูซักตั้งไปเลย แต่หากใครอยากจะตัดผมให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลงล่ะก็ เรามี 5 สไตล์ทรงผมที่จะปรับรูปหน้าให้เรียวได้มาฝากกันค่ะ ตัดแล้วจะดูเหมือนผอมลงในชั่วข้ามคืนเลยเชียวล่ะ 





1. สไลซ์ยาวเป็นเลเยอร์ไล่ระดับ
โดยส่วนที่สั้นที่สุดควรเลยคางลงไปเล็กน้อย เพื่อทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น (หากเท่าคางหรือสั้นกว่าคางจะเน้นความกลมมากขึ้นไปอีก) โดยจะแสกกลางหรือแสกข้างก็ได้ค่ะ 









2. ตัดทรง Lob ปิดแก้ม
ทรงบ๊อบยาวหรือ Lob ก็เป็นอีกทรงที่ช่วยให้หน้าดูยาวขึ้น แต่ถ้าอยากให้หน้าดูเรียวขึ้น ลองแสกข้าง แล้วสไลซ์ผมด้านหน้าให้ปิดแก้มสักนิดนะคะ








3. ตัดสั้น+หน้าม้า   

ทรงตัดสั้นถือเป็นทรงอันตรายสำหรับสาวหน้ากลม แต่ถ้าตัดผมม้าให้เลยคิ้วมาสักหน่อย และสไลซ์ผมด้านหน้าให้เป็นสามเหลี่ยมปลายแหลม ความยาวอยู่ระดับคางหรือยาวกว่านั้น เพื่อเป็นกรอบหน้าทำให้หน้าดูเรียวขึ้น ก็สวยมั่นกับผมสั้นได้ไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์เลยค่ะ







4. ทำไฮไลท์สีอ่อนช่วงบน+สีเข้มช่วงปลาย
สำหรับสาวผมสั้น หากต้องการทำไฮไลท์ ควรไล่โทนสีให้เฉดสว่างอยู่ช่วงบนไม่เกินใบหู ส่วนที่ยาวกว่าใบหูลงมาให้ทำสีที่เข้มกว่าไฮไลท์เฉดแรก หรือปล่อยให้เป็นสีผมธรรมชาติ จะช่วยให้ดูมีมิติมากขึ้น และพรางตาให้ใบหน้าดูเรียวลงค่ะ 





5. ไว้ยาว+แสกกลาง
ทรงที่ได้ผลที่สุดและง่ายที่สุดก็คือ การไว้ยาวแล้วแสกกลางให้ผมเคลียแก้มนิดๆ ไม่ว่าจะยาวตรง ผมดัด หรือตัดหน้าม้า ก็ช่วยให้หน้าเรียวกว่าเดิมได้ทั้งนั้นค่ะ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น