วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ศัลยกรรมเพิ่มขนาดหน้าอก สาวอยากอึ๋มควรรู้ไว้



      การทำศัลยกรรมเสริมขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้น สมัยนี้กลายเป็นกระแสที่นิยมกันในหมู่สาวๆ เป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้บุคลิกดูดี สวยขึ้น ทำให้ใส่เสื้อผ้าใดๆ ก็มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นไปอีก เรียกได้ว่าสาวยุคใหม่มีเสน่ห์น่าจับตามองที่หน้าอกกันไม่แพ้ใบหน้างามๆ กันเลยทีเดียว วันนี้สาวคนไหนกำลังคิดทำอึ๋มมาอ่านข้อมูลตรงนี้ไว้ไม่เสียหายแน่นอนค่ะ

1. ประวัติความเป็นมาในการทำหน้าอกประวัติการทำศัลยกรรมหน้าอกมีกำเนิดเกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงปี 1890's โดยดอกเตอร์โรเบิร์ต เกอร์ซูนี่ ศัลยแพทย์ชาวออสเตรียด้วยการฉีดพาราฟินเข้าไปเพื่อเสริมสร้างขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้น แต่หลังจากนั้นสภาพหน้าอกไม่สามารถคงไว้ซึ่งลักษณะเหลวได้นาน หน้าอกจึงเปลี่ยนสภาพไปและกลับกลายเป็นตะปุ่มตะป่ำรวมทั้งแข็งด้านด้วยค่ะ
2. วัสดุที่นำมาใช้เสริมหน้าอกวัสดุที่นำมาใช้เพื่อเสริมขนาดหน้าอกของผู้หญิงนั้น มีทั้งเป็นลูกบอลที่ผลิตจากแก้ว กระดูกอ่อนจากวัว งาช้างและยาง แต่สำหรับในปัจจุบันวัสดุเพื่อเสริมหน้าอกจะต้องผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาอย่างถูกต้องกันเสียก่อน ซึ่งนั่นก็คือ ถุงน้ำเกลือและซิลิโคนตามที่เราทราบกันอย่างแพร่หลายนั่นเองค่ะ


3. พัฒนาการความเป็นมาของซิลิโคนรูปหยดน้ำ
การทำศัลยกรรมหน้าอกโดยการใช้ซิลิโคนหยดน้ำนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 1961 จากแพทย์พลาสติกของสหรัฐฯ คือ โทมัส โครนิน และแฟรงค์ เกโรว์ โดยทั้งคู่ได้เป็นผู้ริเริ่มการใช้ซิลิโคนเจลรูปหยดน้ำเพื่อเสริมขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้น จนกระทั่งกลายมาเป็นรากฐานของซิลิโคนเสริมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงปัจจุบัน สำหรับก่อนหน้านั้นเคยมีการใช้วัสดุที่แปลกแตกต่างกันไป เช่น น้ำมันพืช สายพอลิโพรพิลีน (polypropylene stringe) และซิลิโคนแบบคงรูปที่เรียกกันว่า กัมมี่ แบร์
4. เตรียมตัวหมั่นทำเอ็มอาร์ไอสแกน (MRI scan) ไปพร้อมกันจริงอยู่ที่วัสดุในการนำมาใช้เสริมขนาหน้าอกในปัจจุบันได้ผ่านการรับรองว่ามีความปลอดภัย และไม่ก่อให้เกิดการเสียรูปทรงแล้ว หากอย่างไรก็ดี กรณีที่มีการฉีกขาดหรือการเกิดรั่วซึมของวัสดุขึ้นมา โดยเฉพาะถุงน้ำเกลือซึ่งเราอาจจะไม่สามารถสังเกตจนทราบได้ในทันที ดังนั้น ทางเลือกเพื่อจะได้คอยตรวจเช็คความปลอดภัยของวัสดุเสริมได้อย่างทันท่วงทีไว้ได้ ก็คือการเอ็มอาร์ไอสแกน (MRI scan) นั่นเองค่ะ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถตรวจเช็คความเรียบร้อยในสาวๆ ที่ผ่านการอัพไซส์หน้าอกได้แล้ว เพราะฉะนั้น สาวคนไหนที่คิดจะเสริมหน้าอกก็ควรวางแผนค่าใช้จ่ายในส่วนนี้กันไว้เนิ่นๆ ด้วยนะคะ


5. การอัพไซส์หน้าอกก็มีวันหมดอายุสาเหตุที่หมดอายุไม่ใช่เพราะวัสดุที่เสริมใส่เข้าไปหรอกนะคะ แต่เกิดจากเนื้อเยื่อหน้าอกบริเวณใกล้เคียงเกิดการเสื่อมสภาพลงหรือร่างกายเกิดความเปลี่ยนแปลงจนมีความหย่อนคล้อยของทรวงอก โดยเฉลี่ยตามปกติแล้ว การอัพไซส์หนึ่งครั้งจะมีอายุอยู่ได้นานถึง 15 ปี หลังจากนั้นก็สามารถพิจารณาต่อไปได้ว่าจะทำอย่างไรต่อจะเอาออกหรือปรับเปลี่ยนใหม่เพิ่มเติมก็ได้ หรือหากไม่ต้องรอถึง 15 ปี สาวคนไหนอยากปรับเปลี่ยนไปตามวิวัฒนาการใหม่ๆ ก็ย่อมได้เช่นกันค่ะ
6. มีผลกระทบต่อการให้นมบุตรหรือไม่มีสาวๆ หลายคนที่เสริมหน้าอกมา เมื่อย่างก้าวสู่ความเป็นแม่คนแล้วก็อาจมีข้อให้คิดวิตกว่าจะสามารถให้นมบุตรได้หรือไม่ คุณแม่สบายใจกันได้เลยค่ะ เพราะหากคุณไม่ได้ไปทำศัลยกรรมหัวนมมาก็ย่อมสามารถให้นมเจ้าตัวน้อยได้เหมือนแม่คนอื่นๆ ที่ไม่ได้ทำแน่นอน แต่ในเรื่องความหย่อนคล้อยก็อาจจะมีผลพวงเกิดขึ้นอยู่บ้าง
เมื่อทราบกันดังนี้แล้ว ก็จงคิดวิเคราะห์และพิจารณาให้ดีถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกกันนะคะ เพราะหน้าอกจะได้อยู่กับเราในรูปทรงสวยงามถาวรต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น