วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สิวบอกอะไรเกี่ยวกับสุขภาพของคุณได้บ้าง

สิวบอกอะไรเกี่ยวกับสุขภาพของคุณได้บ้าง

สิวสามารถบอกเกี่ยวกับสุขภาพได้
ระบบการอ่านแผนที่สภาพผิวตามหลักอายุรเวทและแพทย์แผนจีนโบราณได้ชี้ว่าตำแหน่งของสิวสามารถบอกถึงปัญหาสุขภาพที่ซ่อนอยู่ข้างในได้
ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กำจัดสิวมากมาย แต่อย่าคิดว่าการกำจัดสิวนั้นง่ายพอๆกับการลบรอยดำหรือเปลี่ยนวิธีบำรุงผิวยกสูตร บางครั้งสิวก็เกิดจากปัญหาภายในและจะหายได้ก็ต่อเมื่อปัญหานั้นได้รับการแก้ไขแล้ว อย่างไรก็ตามตัวอย่างที่ดีที่สุดคือสิวฮอร์โมนเม็ดนี้เกิดจากปัญหาสุขภาพภายในซึ่งสามารถหายได้เอง
ตำแหน่งของสิวสามารถบอกได้ว่าสุขภาพภายในของคุณเป็นอย่างไร ทฤษฎีดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่า “ระบบการอ่านแผนที่สภาพผิว” จะตรวจสอบตำแหน่งที่เกิดสิวบนใบหน้าเพื่อวินิจฉัยโรคที่ซ่อนอยู่ข้างใน วิธีนี้จะใช้หลักอายุรเวทกับแพทย์แผนจีนโบราณผสมผสานกับศาสตร์การแพทย์ตะวันตก
การมีสิวแค่ 1-2 เม็ดในตำแหน่งเหล่านี้ไม่ได้หมายความว่าคุณกำลังมีปัญหาสุขภาพขั้นรุนแรง แต่หากคุณมีสิวที่ไม่ว่าจะรักษาอย่างไรก็ไม่หายสักที ขอแนะนำให้คุณลองไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง
สิวสามารถบอกเกี่ยวกับสุขภาพได้ของคุณได้

หน้าผาก

มีปัญหาในการย่อยเนื่องจากสารพิษสะสมและขาดน้ำ ทางแก้คือดื่มน้ำเพื่อขับพิษออกมา ควรดื่มน้ำตลอดทั้งวันและหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มคาเฟอีนหรือน้ำอัดลมให้มากที่สุด การดื่มชาเขียวก็ช่วยได้เช่นกันเนื่องจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะช่วยล้างพิษ

ทีโซน

จมูกของคุณเชื่อมโยงกับตับ (ผู้ที่ติดเหล้าและผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับตับ เช่น มะเร็ง บางครั้งจะมีจมูกแดง) ดังนั้นสิวตำแหน่งนี้จะบอกได้ว่าตับของคุณกำลังมีปัญหา

รอบดวงตา

ผิวหนังบริเวณนี้จะเชื่อมโยงกับสุขภาพไต รอยคล้ำใต้ดวงตาอาจบ่งบอกได้ว่าไตกำลังมีปัญหาหรือร่างกายของคุณกำลังขาดน้ำ

แก้มส่วนบน

แก้มส่วนบนจะเชื่อมโยงกับปอด การสูดลมหายใจเอามลพิษเข้าไปคือสาเหตุ ขณะที่สาเหตุภายนอกคือแบคทีเรียที่อาศัยอยู่บนโทรศัพท์หรือปลอกหมอนทำให้ใบหน้าของคุณเกิดสิวได้

แก้มส่วนล่าง

สุขภาพช่องปากย่ำแย่โดยเฉพาะเหงือกจะทำให้เกิดสิวตำแหน่งนี้ การแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำ รวมทั้งหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงจะช่วยแก้ปัญหาสุขภาพช่องปากและปัญหาสิวที่อาจจะเกิดขึ้นได้

จมูก

จมูกจะเชื่อมโยงกับหัวใจ หากมีอาการบวมอาจบ่งบอกได้ว่ามีอาการความดันโลหิตสูง กุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหานี้อยู่ที่การปรับเปลี่ยนอาหาร หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มให้พลังงาน ลดการบริโภคเกลือและรับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้นเพื่อเสริมสร้างสุขภาพหัวใจและลดความดันโลหิตลง

หู

หูก็เชื่อมโยงกับไตเช่นกัน การมีสิวตำแหน่งนี้อาจเป็นสัญญาณบอกว่าร่างกายขาดน้ำ ควรดื่มน้ำให้มากขึ้นในแต่ละวันและหลีกเลี่ยงการบริโภคเกลือมากเกินความจำเป็น

คาง

เชื่อมโยงกับลำไส้เล็ก การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมและอาหารที่มีรสมัน ให้เปลี่ยนมารับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพโดยเฉพาะผักและผลไม้มากขึ้นจะช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบย่อยอาหารและทำให้ปัญหาผิวพรรณมลายหายไป
Source : www.youbeauty.com/skin/face-mapping-what-acne-is-trying-to-tell-about-your-health

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น