วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สโมกกี้อาย 5 สเต็ปแต่งให้เป๊ะ ทำง่ายแม้เป็นมือใหม่



 สโมกกี้อาย เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งตาที่สาว ๆ หลงรัก เพราะมันช่วยอัพลุคให้ดูเปรี้ยวเฉี่ยวมั่น แถมยังเหมาะสุด ๆ กับการแต่งไปเที่ยวกลางคืนด้วยแหละ แต่ถ้าหากคุณอยากจะแต่งตาแบบสโมกกี้อาย แต่ยังเป็นมือใหม่ที่ไม่กล้าทำเองเพราะคิดว่ามันยาก ขอบอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด แค่แต่งตาม 5 สเต็ปนี้เท่านั้น คุณก็จะได้สโมกกี้อายที่สวยเป๊ะเหมือนแต่งมาจากร้านเลย


เลือกสีอายแชโดว์

          สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งตาแบบสโมกกี้อาย ขั้นแรกคุณต้องเลือกสี่อายแชโดว์ที่เหมาะเสียก่อน โดยแนะนำให้เลือกเฉดสีน้ำตาลเข้าไว้จะไม่ค่อยพลาด แถมสโมกกี้อายสีน้ำตาลยังสามารถแต่งไปได้ทุกงานด้วย

เลือกแปรงให้ดี

          รู้หรือไม่ว่าเคล็ดลับการแต่งตาให้สวยไม่ได้อยู่ที่เทคนิคอย่างเดียว แต่อยู่ที่การเลือกแปรงแต่งตาด้วยต่างหาก ซึ่งคุณควรจะลงทุนใช้แปรงคุณภาพดี และควรจะมีหลาย ๆ แบบ ไม่ควรใช้แปรงเดียวแตะหลายสีมาแต่งในเวลาเดียวกัน ไม่อย่างนั้นออกมาไม่สวยเปีะแน่นอนจ้า




เลือกอายไลเนอร์แบบดินสอ

          นอกจากการที่ควรจะใส่ใจเลือกอายแชโดว์แล้ว คุณสาว ๆ ก็ควรจะใส่ใจในการเลือกอายไลเนอร์แบบดินสอด้วยเหมือนกัน ซึ่งดินสออายไลเนอร์ที่ดีควรจะมีสีเข้ม ติดทน ไม่เลอะเลือนระหว่างวัน และมีคุณสมบัติกันน้ำนั่นเอง




แต่งตาให้สวยต้องมีเทคนิค

          เทคนิคการแต่งตาแบบสโมกกี้อายไม่ได้ยากอย่างที่สาว ๆ คิด โดยเริ่มจากการใช้อายเบสมาทาให้ทั่วเปลือกตา ตามด้วยการปาดอายแชโดว์สีอ่อนที่สุดแบบมีชิมเมอร์ลงไป จากนั้นใช้แปรงสำหรับเบลนด์แตะอายแชโดว์สีเข้มขึ้น มาระบายไปมาจากโคนขนตาถึงรอยพับตา ต่อมาใช้แปรงหัวมนธรรมดาแตะอายแชโดว์ที่สีเข้มกว่าเดิมมาระบายที่รอยพับตา แล้วเบลนด์ให้เข้ากัน สุดท้ายก็ใช้อายไลเนอร์ดินสอเขียนที่เส้นขอบตาบนและล่าง แล้วปัดมาสคาร่าทับให้ขนตาหนางอนก็เสร็จแล้ว


เก็บความเรียบร้อย

          หากมีเศษผงอายแชโดว์หล่นร่วงรอบ ๆ ดวงตา ใช้แปรงทาคอนซีลเลอร์แตะรองพื้นเล็กน้อย จากนั้นก็นำมาระบายบริเวณหางตาไปถึงหางคิ้ว วิธีนี้จะช่วยทำให้ดวงตาของคุณโดดเด่น สดใส และดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังทำให้ดูสะอาดไม่มีเศษอะไรตกหล่นอยู่ด้วย

          คราวนี้ถ้าอยากจะแต่งตาให้สวยมั่นเฉี่ยวสไตล์สโมกกี้อายแบบคิม คาร์เดเชียน ก็สามารถทำได้เองง่าย ๆ ไม่ต้องไปง้อร้านแต่งหน้าแล้วเนอะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น