วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แอบถ่ายรูปสาวญี่ปุ่น ระวังถูกจับนะ !

       คงเห็นกันบ่อยๆเวลาใครไปเที่ยวญี่ปุ่น เรามักจะได้เห็นภาพถ่ายสาวๆญี่ปุ่นที่เดินไปมาตามท้องถนน ไม่ว่าจะสาวในชุดกิโมโน หรือสาวๆที่ทำอะไรเก๋ๆแบบญี่ปุ่นๆใช่มั้ยคะ  ใครที่ชอบแอบถ่ายสาวญี่ปุ่นคงต้องระวังกันซะแล้วล่ะค่ะ เพราะอาจโดนจับได้ !
:
.
artleo.com-23430.
.           ทราบไหมคะว่า ญี่ปุ่นมีกฎหมายคุ้มครองผู้หญิง สำหรับการถ่ายรูปด้วย โดยสื่อท้องถิ่นในญี่ปุ่นรายงานเตือนชาวต่างชาติ โดยเฉพาะผู้ชายที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น อย่าเผลอไปเที่ยวถ่ายรูปผู้หญิงญี่ปุ่นแบบลืมตัวเลยเชียว เพราะมีสิทธิ์จะโดนตำรวจจับได้ เนื่องจากกฎหมายในญี่ปุ่น อนุญาตให้ผู้หญิงไม่ว่ายังเป็นหญิงสาวหรือหญิงสูงอายุ สามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ หากพวกเธอกำลังรู้สึก ‘อาย ละอาย หรือลำบากใจ’ จากบุคคลอื่น
.
เจแปน ทูเดย์ รายงานว่า เคยมีชายวัย 40 ปีคนหนึ่ง ถูกตำรวจจับกุม ที่เมืองคาวาซากิ หลายปีก่อน โทษฐานถ่ายรูปสาวที่นั่งอยู่ข้างหน้าเขาบนรถไฟ โดยผู้หญิงคนนี้ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจว่าเธอถูกผู้ชายถ่ายรูป ซึ่งหลายคนสงสัยว่าเขาแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงหรือแอบถ่ายเสื้อชั้นในรึเปล่า แต่ก็ไม่ใช่ค่ะ กรณีถ้าคุณถ่ายรูปผู้หญิงและทำให้ผู้หญิงคนดังกล่าวรู้สึกอึดอัด หรือเริ่มรู้สึกหวาดกลัวก็สามารถแจ้งความได้แล้ว.
japanese-girl.
”            ทราบข่าวแล้วใครที่กำลังแพลนจะเดินทางไปญี่ปุ่น คงต้องระวังเรื่องการถ่ายรูปสาวๆมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ ถ้าโดนจับขึ้นมาล่ะงานงอกเลยทีเดียว  !
.
.
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก japantoday.com , artleo.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น