วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

18 พฤติกรรม ทำให้น้ำหนักลดลงโดยไม่ต้องอดอาหาร ไม่ต้องออกกำลัง


เคยสงสัยกันมั้ยค่ะว่า ทำไมบางคนที่ทำงานประจำมีเวลาไม่มาก แต่ยังสามารถลดน้ำหนักได้ ทั้งที่ไม่ได้ออกไปวิ่งหรือฟิตเนสอะไร จริงๆแล้วหนทางในการลดน้ำหนักมันทำได้หลายวิธี วันนี้เราเอาเคล็ดลับการปรับพฤติกรรมเล็กๆน้อยๆ ที่จะทำให้คุณน้ำหนักลดลงได้ง่ายๆ แม้ไม่ได้ออกกำลังกายค่ะ
#

T-lugX0jkAm9P5GGlZZDYBtewDcffy7DhqO-ycVlgyrljnrJxD_akOb17qDoOMpQXg=s2000via: blog.zipongo.com

1. นับจำนวนแคลอรี่ให้เหมาะกับที่ร่างกายต้องการ

โดยปกติร่างกายคนเราต้องการพลังงาน 1500-2000 แคลอรี่/วัน แต่หากกิจกรรมที่คุณทำต่อวันไม่ได้หนักเช่นทำงานในห้องแอร์ ไม่ค่อยได้เคลื่อนไหว ถ้าอยากลดน้ำหนักได้โดยไม่ได้ออกกำลัง คุณควรลดจำกัดปริมาณแคลลงไปเหลือแค่ 1000-1500 แคลอรี่/วัน แล้วเคร่งครัดต่อจำนวนนี้ เลือกทานสิ่งที่อยากทานได้แค่ระวังอย่าให้เกินจำนวนแคลที่ร่างกายต้องการก็พอ ถ้าทำได้น้ำหนักก็จะค่อยลดลงค่ะ
#
low-fat-food-medvia: www.thrivingsprout.com

2. เลิกคิดว่าผลิตภัณฑ์ Low Fat จะทำให้คุณผอมเสียที

“โลว์แฟท” หรือไขมันต่ำ แต่อันที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์อาหารเหล่านี้มักประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตคุณภาพต่ำ ซึ่งไม่อาจช่วยให้คุณอิ่มท้องได้นาน แต่ให้พลังงานน้อยกว่าแบบไขมันปกติไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
#

3. ทานอาหารคำเล็กลง

วารสารโภชนาการทางการแพทย์ของอเมริกา (American Journal of Clinical Nutrition) เปิดเผยว่าการกินคำใหญ่มากขึ้นทำให้คนเรารับแคลอรี่เข้าร่างกายมากกว่า 52% เมื่อเทียบกับคนที่ตักอาหารคำเล็กกว่า
#
bigstock-Young-girl-sleeping-in-bed-38752036via: www.elapseskin.com

4. นอนหลับให้เพียงพอ ไม่มากหรือน้อยไป

นักวิจัยมหาวิทยาลัยเวค ฟอเรสต์ ที่สหรัฐอเมริกาค้นพบว่า การนอนน้อยเกินไป หรือมากเกินไป ทำให้เรากินมากขึ้น คุณควรจะนอนให้ได้ราว 6-7 ชั่วโมงต่อคืน จะดีที่สุด
#

5. อย่าตาโตกับของฟรี

บางครั้งในชุดอาหารมักแถมของว่าง หรือขนมมาให้ซึ่งหมายความว่าคุณกำลังเสียเงินเพื่อซื้ออาหาร พ่วงกับการยัดแคลอรี่จากของว่างนี้เข้าร่างกายโดยที่ไม่ได้มีคุณค่าใด เพราะฉะนั้นให้ซื้ออาหารทานเท่าที่เราทานอิ่มก็พอดีกว่าค่ะ
#
imagesvia: health.kapook.com

6. เซย์โนกับน้ำอัดลมไปได้เลย

การดื่มน้ำอัดลมเพียงแค่แก้วสองแก้วต่อวันสามารถเพิ่มแนวโน้มการเข้าชมรมคนอ้วนได้ถึง 33% ส่วนน้ำอัดลมแบบไดเอทก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเท่าไหร่ นักวิจัยมหาวิทยาลัยซาน อันโตนิโอ ที่สหรัฐอเมริกาค้นพบว่าน้ำอัดลมแบบไดเอททำให้รอบเอวของผู้เข้าร่วมการทดลองเพิ่มขึ้นได้ห้าเท่าพอ ๆ กัน
#

7. เลิกลดน้ำหนักโดยการอดอาหาร

การงดอาหารจะลดอัตราการเผาผลาญอาหารของร่างกาย และจะทำให้คุณหิวมากขึ้น กินมากขึ้น และเก็บสะสมไขมันมากขึ้น ทางที่ดีคือ ทานแต่น้อย และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในจำนวนแคลลอรี่ที่ร่างกายต้องการ
#

8. อย่ารีบทานอาหาร

อย่ารีบกินอาหารเร็วเกินไป เพราะการทำเช่นนั้นจะทำให้คุณกินมากขึ้น ร่างกายคุณต้องใช้เวลา 20 นาทีกว่าสมองจะรู้ตัวว่ากระเพาะเต็มแล้ว
bigstock-Family-Watching-Television-36470911via: www.afrofanga.com

9. อย่าทานอาหารหน้าทีวี

การดูโทรทัศน์จะทำให้คุณกินโดยไม่จำเป็น การศึกษาโดยมหาวิทยาลัยเวอร์มอนท์ สหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่าการลดเวลาดูโทรทัศน์ลงครึ่งหนึ่งสามารถช่วยลดปริมาณแคลอรี่ที่คุณนำเข้าสู่ร่างกายได้ 119 แคลอรี่ต่อวัน
#

10. อย่ามองอาหารมากเกินไป

เมื่อคุณไปกินอาหารแบบบุฟเฟต์ คุณควรนั่งในที่ที่คุณจะมองไม่เห็นอาหาร เพื่อที่มันจะได้ไม่ล่อหน้าล่อตาคุณให้คุณอยากกินมากยิ่งขึ้น
diet2via: women.sanook.com

11. ใช้จากขนาดเล็กลง

ลองใช้จานขนาดเล็กกว่าเพราะคุณจะมีโอกาสกินน้อยกว่า และรับแคลอรี่เข้าไปน้อยกว่า
$

12. เลือกทานโฮลเกรน

อาหารโฮลเกรน คือ ธัญพืชที่ผ่านการขัดสีน้อย จะมีใยอาหาร หรือไฟเบอร์มากกว่า และมีสารอาหารมากกว่าพวกอาหารที่ได้รับการขัดสีแล้ว วารสารโภชนาการทางการแพทย์ของอเมริกา (American Journal of Clinical Nutrition) ตีพิมพ์ผลการศึกษาชิ้นหนึ่งซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาหารโฮลเกรนทำให้ผู้ร่วมการทดลองที่มีน้ำหนักเกิน สามารถลดปริมาณไขมันหน้าท้องได้ในเวลา 12 สัปดาห์
watervia: www.wonderful.in.th

13. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

การดื่มน้ำช่วยทำให้คุณห่างไกลไขมัน ผลการศึกษาโดยมหาวิทยาลัยยูทาห์ สหรัฐอเมริกาค้นพบว่า ผู้เข้าร่วมการทดลองที่ดื่มน้ำสองแก้วก่อนอาหารสามารถลดน้ำหนักลงได้ 30%
#

14. พยามยามอยู่กับเพื่อนที่รูปร่างดี

การอยู่ร่วมกับคนที่รูปร่างดี แข็งแรง จะทำให้คุณมีแนวโน้มนำพฤติกรรมการรักษาสุขภาพดี ๆ ของเพื่อนมาใช้ วารสารการแพทย์นิวอิงแลนด์ (The New England Journal of Medicine) ค้นพบว่าคุณมีโอกาสน้ำหนักเพิ่มขึ้น 57% เมื่อเพื่อนของคุณมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น
night_snackingvia: myfooddiary.com

15. ไม่กินมื้อดึกเด็ดขาด

พยายามหลีกเลี่ยงการกินมื้อดึก เนื่องจากวารสารด้านโรคอ้วน (The journal Obesity) แสดงให้เห็นว่าคนที่กินอาหารหลังเวลาสองทุ่มนั้นรับจำนวนแคลอรี่เข้าไปมากกว่า และมีค่าดัชนีมวลกาย (Body Mass Index หรือ BMI) สูงที่สุด
#

16. ชั่งน้ำหนักเป็นประจำ

การชั่งน้ำหนักเวลาเดิมเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้คุณพยายามตั้งมั่นกับเป้าหมายการลดน้ำหนักได้
#

17. เครื่องดื่มรสผลไม้ไม่ได้มีประโยชน์ทุกอัน

ผลไม้อาจมีประโยชน์สำหรับคุณ แต่เครื่องดื่มรสผลไม้ไม่ได้มีประโยชน์ เพราะมีส่วนผสมของน้ำเชื่อมที่จะเพิ่มรอบเอวคุณให้หนาขึ้นเท่านั้นเอง
rMkmu6svia: www.vitaminboard.com

18. อย่ากินอาหารตอนที่อารมณ์ไม่ดี

มหาวิทยาลัยแอเลอะแบม่า (อาละบาม่า) สหรัฐอเมริกาค้นพบว่าผู้ที่กินเพราะความเครียดมีโอกาสอ้วนได้มากกว่า 13 เท่า เพราะกินเยอะเกินไป
Cr: theasianparent.com / f3y.comicecream GFC เรียบเรียง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น