วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

12 ประเทศน่าเที่ยวที่ค่าครองชีพต่ำ ประหยัดเงินในกระเป๋าไปอีก

เมื่อพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเราต่างก็คิดถึงเงินค่า ใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่าที่พักโรงแรม และค่าอื่นๆอีกมากมาย วันนี้  ได้รวบรวมเอาที่เที่ยวสุดเจ๋งและเลิศหรูแต่ใช้จ่ายไม่มากมายอย่าง ที่คุณคิดมาให้ดูกัน เริ่มเก็บเงินแล้วออกไปเที่ยวกันเถอะ

1. Thailand

01
ไม่ต้องมองหาไปไหนไกล ประเทศไทยเรานี่แหล่ะค่ะ หาที่กินที่อยู่ง่ายที่สุดแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ต้องเลือกที่เที่ยวให้ถูกที่ถูกจังหวัดด้วยนะค่ะ ถ้ามีเงินไม่มากพอแต่กลับวิ่งเข้าไปเที่ยวและพักผ่อนในเมืองใหญ่ อย่างกรุงเทพฯละก็ คุณอาจจะไม่มีเงินค่ารถกลับบ้านก็ได้

2. Indonesia

02
นี่คือหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านที่จะทำให้คุณประหลาดใจได้ตลอดการท่องเที่ยว Indonesia คือประเทศที่เกิดจากการรวมตัวกันของเกาะเล็กเกาะใหญ่และมีประชากรมากเป็น อันดับ 4 ของโลก (240 ล้านคน) รับรองว่าคุณจะได้พบกับประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน

3. Malaysia

03
หากคุณไม่พักในโรงแรมหรูหราเกินไปคุณจะสามารถท่องเที่ยวในประเทศนี้ได้อย่างไม่ ต้องกังวลเรื่องเงิน Malaysia คือประเทศที่มีวัดถ้ำอยู่หลายแห่งให้คุณได้ไปสัมผัส แต่อย่าลืมว่านี่คือประเทศที่มีชาวมุสลิมอยู่เอยะมาก ดังนั้นเราก็ต้องใส่ใจเรื่องการแต่งกายด้วยนะคะ เดี๋ยวจะเป็นเรื่องเอา

4. Philippines

04
นอกจากจะเป็นประเทศที่มีค่าแรงที่ถูกมากๆแล้ว Philippines ยังเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีงบไม่เยอะอีกด้วย Philippines มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายๆที่ทั้งทะเลหรือภูเขา และเชื่อหรือไม่ว่าคุณสามารถท่องเที่ยวที่นี่ได้เพียงใช้เงินวันละ 15-20 ดอลฯหรือไม่เกิน 645 บาทเท่านั้น

5. Albania05


คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่านี่คือประเทศที่มีค่าใช้จ่ายในการกินอยู่ถูกที่สุด ในยุโรปเลยทีเดียว Albania ยังเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงและมีวัฒนธรรมที่สวยงาม มากกว่านั้นยังมีชายหาดที่สวยงามหลายๆที่อีกด้วย

6. Bulgaria

06
นี่คืออีกหนึ่งประเทศในยุโรปที่คุณไม่ต้องพกตังไปจนล้นกระเป๋า Bulgaria มีสถานที่ท่องเที่ยวและชายหาดไว้ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจหลายๆที่ และยังมีสถานที่เป็นโบราณสถานของยุคโรมันเก่าแก่อีกด้วย

7. Greece

07
ถ้าอยากชมวิหาร Parthenon และชื่นชอบอาหารชาวกรีว แต่ไม่มีเงินทองมากมาย ที่นี่ยินดีต้อนรับคุณเสมอ เนื่องจากปัญหาหลายๆอย่างที่ยังไม่คงที่และยังมีปัญหาเศรษฐกิจอีกด้วย Greece จึงยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนแม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นมหาเศรษฐีก็ตาม

8. Portugal

08
นี่คืออีกหนึ่งประเทศสุดเจ๋งที่คุณไม่ควรพลาด ตั้งแต่เศรษฐกิจของโปรตุเกสเริ่มมีปัญหาอย่างรุนแรง ค่าครองชีพของที่นี่ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เมือง Lisbon และ Porto คือสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด รับรองว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ราคาแพงพอๆกับประเทศอื่นๆในยุโรปเลย

9. Ecuador

MTE1628
ถ้าคุณต้องการที่จะพักผ่อนบนชายหาด ดื่มด่ำกับขนบธรรมเนียมประเพณีที่สวยงาม และ “ไม่แพง”  Ecuador คือที่ที่คุณต้องไปแวะชม  มากไปกว่านั้นยังเป็นประเทศที่มีอัตราการอาชญากรรมต่อนักท่องเที่ยวไม่สูง มากอีกด้วย สถานที่ฮอตฮิตที่มาถึงแล้วต้องไปคือ เกาะ Galapagos สวยขนาดไหนดูในภาพเอาเองละกัน

10. Uruguay

10
นี่คือหนึ่งในประเทศที่คุณควรจดไว้ในรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวเลย นอกจากจะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมากแล้ว หากคุณชอบที่ดื่มด่ำกับบรรยากาศในเมืองพร้อมกับธรรมชาติไปในเวลาเดียวกัน เมืองหลวง Montevido และอีกหลายๆเมืองตอบสนองคุณได้แน่

11. Peru

11
Peru คือประเทศที่จะทำให้คุณอิ่มเอิบไปกับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือน ที่ใดๆ ที่นี่คุณจะได้ชมโบราณสถานอาณาจักรของชาวอินเดียแดงเผ่าอินคาเก่าแก่ ถ้าชอบชายหาดกับวัฒนธรรมเก่าแก่ และ “ไม่แพงมาก” ต้องที่นี่เลย

12. India

12
ถ้าพูดถึงประเทศที่มีค่าใช้จ่ายต่ำที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว ก็คงไม่พลาดที่จะรวม India เข้าไปด้วย แน่นอนว่าที่นี่คุณจะได้ลิ้มรสชาติอาหารพื้นบ้านต้นตำหรับจริงๆของ India มากไปกว่านั้นค่ากินค่าอยู่ยังถูกเอามากๆเรียกได้ว่าถูกที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่การจะท่องเที่ยวในประเทศที่กว้างใหญ่นี้ก็ต้องหาความรู้และเตรียมตัวให้ ดีก่อนนะคะ
ที่มา pliglife

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น