วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ผิวสวยใสออร่ากระจายแน่นอนกับ ‘8 อาหารผิว’ ที่สาวๆจะต้องหลงรัก!!

อยากมีผิวสวยใสไม่ยากเลยค่ะ  แค่เพียงกินให้ถูกก็ปิ๊งวิ๊งว๊าวได้  วันนี้ขอแนะนำ 8 สุดยอดอาหารผิว  อร่อย  หาทานง่าย  ราคาไม่แพง  กินตามนี้ผิวดีแน่นอน 

1.  น้ำมะเขือเทศ

Drink-Tomato-Juice
รีวิวมากมายเหลือเกินกับการดื่มน้ำมะเขือเทศแล้วผิวใสขึ้น  เพราะในมะเขือเทศมีสารไลโคปีนทำให้ผิวมีภูมิต้านทาน  ช่วยต้าน UVA และ UVB จากระดับเซลล์ผิว และทำให้ผิวใสอย่างมีออร่า ถ้าเรากินน้ำมะเขือเทศในปริมาณ 5 ออนซ์ จะเทียบเท่าได้กับการใช้สาร SPF 5 ทาผิวเลยทีเดียว  แต่อย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยละกัน

2. เมล็ดฟักทอง

pumpkin-seeds
เต็มไปด้วยธาตุเหล็ก  วิตามินอี ซัลเฟอร์ และไขมันโอเมก้า 3 ช่วยคืนความชุมชื้นแก่ผิว  ลดเลือนจุดด่างดำที่เพิ่งเกิดใหม่ได้ด้วย

3. กะหล่ำม่วง

0005DI943C8E5DBCF8EC21j
ม่วงๆแบบนี้เต็มไปด้วยสารแอนโธไซยานินที่ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย  แถมมีวิตามินซีมากกว่ากะหล่ำเขียวธรรมดาถึง 3 เท่า และยังมีสาร Sulforaphane ที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย สาเหตุแห่งริ้วรอยอีกด้วย

4. น้ำมะนาว

lemon-drink
ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน  หรือแปรไขมันเหล่านี้เป็นไขมันที่ดีต่อผิว  ช่วยให้ผิวนุ่มชุมชื่นเสมอ  ยังไม่พอ!! เปลือกของเลม่อน มีสารประกอบลิโมนอยด์ (limonoid) ที่มีประโยชน์ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในปากและลำไส้ ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวรังควานบนใบหน้าและลำตัว

5. น้ำมะพร้าว

coconut-water-kefir
น้ำมะพร้าวสดหอมสดชื่นน่ากินนี้มีจุลินทรีย์ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของสิว  แถมยังหวานอร่อยแบบไม่มีน้ำตาล  ดื่มได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนนะจ๊ะ

6. มะละกอ

papaya-protects-from-emphysemaว่างๆก็นำมาสครับหน้า  เพราะเป็นวิตามินซีจากธรรมชาติ  สาวคนไหนชอบทานมะละกอ  ร่างกายจะได้เอนไซม์ในการช่วยย่อยอาหาร และในยางมะละกอยังมี “ปาเปน (Papain)” เป็นเอนไซม์ที่ช่วยลดอาการผิวแดงจากการแพ้ได้อีกด้วย

7. งาดำ

Black-Sesame-Seeds
นางเอกช่วยกู้ผิวที่ถูกทำร้ายสะสมให้กลับมาสดใสเปล่งปลั่งได้   เพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวมีประโยชน์อย่าง กรดโอเลอีก (Oleic Acid) โพแทสเซียม และใยอาหาร ึ่งทั้งสามล้วนช่วยให้ผิวแข็งแรง

8. บีทรูท

sept-2010-davericks-beetroot-relish-4b
สาวๆที่รู้สึกว่าผิวตัวเองหมองคล้ำไม่มีออร่า   ต้องหลงรักหัวพืชสีแดงขนิดนี้แน่นอน  เพราะบีทรูทจะช่วยร่างกายกำจัดของเสียออกจากระบบน้ำเหลือง  ช่วยลดรอยเซลลูไลท์ที่มองเห็นได้  เจ๋งจริงอะไรจริง

มีแต่ของอร่อยๆทั้งนั้น  แค่กินเข้าไปผิวก็ใสได้  รอช้าไม่ได้แล้วล่ะ!!


ที่มา  postjung

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น