วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

9 ประเทศน่าเที่ยว..ใช้เงินนิดเดียว..ค่าครองชีพถูกมากๆ

ความฝันของนักเดินทางหลายคนคือการไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ไปดู ไปเห็น บ้านเมืองที่เราเองไม่เคยเห็นมาก่อน ไปตื่นเต้นกับประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ แต่มักจะติดอยู่ตรงบัดเจ็ทในการเดินทาง ค่ากิน ค่าอยู่ ค่าเที่ยวอันแพงโข ทำให้สานฝันไม่สำเร็จสักที ตอนนี้กูรูนักท่องเที่ยวมืออาชีพได้ทำลายแทงไว้ให้แล้วค่ะว่า ประเทศไหนที่รับรองว่าไปเที่ยวแล้วคุ้มค่า คุ้มราคา ใช้เงินไม่มาก ค่าครองชีพต่ำ กินอยู่สบายๆ และได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวกลับมาเต็มๆ อย่างที่คุณมองหา มาดูกันเลย
ใใ

p19jviiuthitn1lst1rln7j11laq5
Travel-in-Thailand

1. ประเทศไทย

Welcome to Land of Smile ! ประเทศไทยของเราติดอันดับต้นๆ ของประเทศที่มาเที่ยวแล้วคุ้มค่าสุดๆ เป็นเมืองแห่งรอยยิ้ม อาหารอร่อย ชายหาดระดับเวิร์ลคลาส และผู้คนที่แสนน่ารัก ประเทศนี้เรียกได้ว่าเป็นบ้านหลังที่สองของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะค่าใช้จ่ายน้อยๆ มากๆ ค่าที่พักต่างๆ อยู่ที่ประมาณ 90 เหรียญต่อเดือนเท่านั้น แม้แต่ในกรุงเทพฯ เองก็จะสามารถใช้ชีวิตที่นี่ได้อย่างฮิปๆ ทีเดียว
ใใใ
p19jvijuvr110oniqio39pvatl5
ASTOR091D

2. อินเดีย

ถ้าคุณรักและชื่นชอบอาหารอินเดีย รับรองว่าคุณจะไม่มีปัญหาในการอยู่ที่นี่ อาหารอินเดียเป็นสิ่งหนึ่งที่แสนวิเศษในการใช้ชีวิตสนุกสนานในอินเดีย วัฒนธรรมอันหลากหลาย กินอยู่ราคาถูก ขาเที่ยวมีหรือจะพลาดได้ ! คุณสามารถอยู่ที่อินเดียได้เป็นเดือนๆ ด้วยค่าที่พักเพียง 100 เหรียญ และจะถูกกว่านี้ถ้าไม่ได้อยู่ในเมืองใหญ่
ใใใ
p19jvikt7m19r91vh0phs16th1bks5
nikarakuw

3. นิการากัว

นิคารากัว เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้ชีวิตในต่างประเทศถ้าคุณรักธรรมชาติ ประเทศกลุ่มละตินอเมริกันนี้มีป่าฝนเขตร้อน และชายหาดที่แสนวิเศษ มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ที่พักเป็นเดือนถูกมากอยู่ที่ 70 เหรียญเท่านั้น และอาหารมื้อดีๆ จะไม่เกินมื้อละ 5 เหรียญ รับรองว่าจะได้เที่ยวจุใจที่นี่อย่างไม่ต้องกลัวกระเป๋าแฟ่บ
ใใใ
p19jvilonpbqp1pjn1p4luuqm7t5
vietnam

4. เวียดนาม

เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวของผู้คนจากทั่วโลก มีงานมากมายที่เปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติทำ อาหารที่แสนอร่อยและถูกมากๆ ประมาณ 2 เหรียญต่อมื้อเท่านั้น แถมยังมีที่พักราคาถูกอยู่ที่ประมาณ 90 เหรียญต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมที่แสนหลากหลาย ทางเหนือและใต้แทบจะต่างกันอย่างสิ้นเชิง รวมไปถึงมีความอุดมสมบูรณ์สูง เหมาะกับการมาเที่ยวอยู่ชิลล์นานๆ
ใใใ
p19jvinoed117eq55ebo17ip1djq5
147_1malaysia_temple

5. มาเลเซีย

มาเลเซียเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม กัวลาลัมเปอร์เป็นเมืองที่คักคัก มีผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติทั้งจีน อินเดีย และชาวมุสลิม ที่นำวัฒนธรรม และอาหารพื้นเมืองของแต่ละเชื้อชาติมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ กัวลาลัมเปอร์จึงเป็นเมืองที่เป็นหัวใจหลักของมาเลเซีย ที่พักดีๆ ในกัวลาลัมเปอร์อาจจะราคาถึง 500 เหรียญต่อเดือน แต่ถ้าเป็นบ้านหลังเล็กๆ หรือที่พักออกมานอกเมืองหน่อยๆ ราคาก็จะอยู่ที่ 150 เหรียญต่อเดือนเท่านั้น อยู่ที่ว่าคุณจะหาที่พักถูกๆ นี้เจอไหม
ใใใ
p19jviooba1pj41f8c1gk911qe1b885
guatemala-beach.

6. กัวเตมาลา

กัวเตมาลาเป็นที่ตั้งของเมืองโบราณ มีโบราณสถาน ซากปรักหักพังมากมาย รวมถึงชายหาดที่แปลกใหม่ และน่าตื่นเต้น ที่นี่คุณจะได้เพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์ที่ผ่อนคลายในป่าฝนเขตร้อนที่สวยงาม และชิลล์มากๆ กับอยู่ใกล้ชายหาดเป็นเพียง 80 เหรียญต่อเดือน แถมอาหารท้องถิ่นยังอร่อยเลิศมากๆ และหากินได้ง่ายๆ ในราคาเบาๆ ไม่ทำร้ายกระเป๋าสตางค์กันเท่าไหร่
ใใใ
p19jviprrn1vo218kd1b5umiraoe5
Panamacorallodge

7. ปานามา

ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ช่วยให้ ปานามาเป็นประเทศที่ดีที่สุดของมหาสมุทรแปซิฟิก และมหาสมุทรแอตแลนติก คลองปานามาที่เป็นเมืองท่าใหญ่ คอบรับส่งสินค้า ทำให้การมาเที่ยวที่นี่จะได้บรรยากาศอินเตอร์สุดๆ คุณสามารถหาบ้านพักริมชายหาดในราคาแค่ 150 เหรียญต่อเดือน นอกจากนี้ทั้งอาหารการกิน ซีฟู้ดสดๆ ผลไม้ดีๆ ยังแสนถูกอีกด้วย ไม่น่าแปลกใจเลยว่า นักท่องเที่ยวหลายคนเรียกปานามาว่าบ้านของพวกเขา
ใใใ
p19jvirc65r6n1km3hh915cptrp5
Prague-Czech-Republic5

8. สาธารณรัฐเช็ก

มีเพียงไม่กี่เมืองในยุโรปที่จะสามารถเที่ยวได้อย่างสบายกระเป๋า และสาธารณรัฐเช็กเป็นหนึ่งในนั้น ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ดีๆ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ และเบียร์ที่อร่อยราคาถูกที่คุณสามารถดื่มได้เรื่อยๆ พร้อมกับอาหารท้องถิ่นในมื้ออาหารของคุณซึ่งต่างมากกับราคาแพงในยุโรป สำหรับที่พักในอพาร์ทเมนต์นั้นจะอยู่ที่ 300 เหรียญใกล้กรุงปราก
Plaza de Cibeles, Madrid, Spain.
Girona's modernist architecture is just one of its many highlights.

9. สเปน

สเปนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เรียกได้ว่าค่าครองชีพไม่สูงมากในยุโรป อาหาร และเครื่องดื่มที่น่าตื่นตาตื่นใจ และหาได้ไม่ยาก ที่พักราคาเพียง 140 เหรียญต่อเดือนซึ่งคุณสามารถท่องเที่ยวใช้ชีวิตลั้ลล้าอยู่ในเมืองใหญ่อย่างมาดริดหรือบาร์เซโลนาได้ง่ายๆ
source cr: lolwot / travel.truelifecr photo: tour-travelthailand-in-bangkok.blogspot.com / factsaboutindiaus.blogspot.com / pinterest / simonrussellphotography.net / journeymart.com / andrewharper.com 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น