วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

10 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าหนาว

    เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ถ้าสาวๆไม่อยากผิวเสีย ก็ต้องเตรียมรับมือกันหน่อยค่า โดยเฉพาะสาวๆที่ต้องเดินทางไปยังที่หนาวๆ ลองนำเคล็ดลับ 10 ข้อนี้ไปปกป้องผิวกันค่า 
.
804725_10201272198242836_1700119916_n

1. ถ้าไม่ได้แต่งหน้า ควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า
ในตอนเช้าที่หน้าของเราไม่ได้เปื้อนเครื่องสำอาง หรือฝุ่นจากข้างนอก ควรใช้น้ำเปล่าล้างหน้าเท่านั้น ส่วนในตอนเย็นหลังจากออกไปข้างนอกค่อยใช้โฟมหรือสบู่ตามปกติ
2. หลีกเลี่ยงน้ำอุ่น 
ถึงแม้อากาศจะหนาว และสาวๆอาจคิดว่าการอาบน้ำอุ่นจะช่วยให้สบายขึ้น แต่ความจริงแล้วน้ำอุ่นทำลายผิวของเราได้มากทีเดียว ลองใช้น้ำปกติอาบดูนะคะ แข็งใจสักพักเมื่อร่างกายปรับตัวได้แล้วก็จะสบาย และหายหนาวหลังจากอาบน้ำด้วยค่ะ นอกจากนี้่ การใช้น้ำเย็นจัดล้างหน้า ก็จะช่วยให้ผิวหน้าของเราเต่งตึงด้วยค่ะ
.      
3. อย่าลืมทาครีมบำรุงผิว
หลังจากอาบน้ำเสร็จก่อนตัวแห้งสนิท ให้รีบทาครีมบำรุงผิวบนผิวที่หมาดๆ ทั้งตัวและผิวหน้า การทาครีมในจังหวะนี้จะช่วยให้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีและคงความชุ่มชื่นได้มากขึ้นเยอะเลยค่ะ นอกจากนี้ ถ้าสาวๆนวดผิวด้วยเบบี้ออยล์ด้วย ก็จะยิ่งช่วยให้ผิวชุ่มชื่นสุดๆ ส่วนมือที่เราต้องใช้งานเยอะและไม่มีเสื้อผ้าปกคลุม ให้พกแฮนด์ครีมและหมั่นทาบ่อยๆหลังล้างมือด้วยค่ะ
.
      11263720_10200669403413342_1731722415_n.
   
       
 4. อย่าลืมครีมกันแดด
ถึงแม้อากาศจะหนาว แต่บางครั้งแดดก็ยังคงแรงและทำลายผิวได้เหมือนเดิม แถมสาวๆยังเผลอโดนแดดโดยไม่รู้สึกว่าร้อน จึงมักละเลยการทาครีมกันแดด ฉะนั้นแม้อากาศจะเย็น ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดเหมือนเดิมนะคะสาวๆ
.
5. หลีกเลี่ยงการขัดผิว
หน้าหนาวเสี่ยงต่อการผิวแห้งอยู่แล้ว อย่าเพิ่มการทำลายผิวด้วยการขัดผิว หรือใช้วัสดุที่มีเนื้อหยาบกับผิว
 6. สวมเสื้อผ้ามิดชิด
การสวมเสื้อผ้าที่มิดชิด ป้องกันผิวถูกอากาศหนาวหรือลมแรง ช่วยให้ผิวของเรารักษาความชุ่มชื่นไว้ได้ และสำหรับเท้า เป็นส่วนที่สัมผัสพื้นเย็นๆ ควรสวมถุงเท้าเพื่อป้องกันเท้าแห้งและแตกค่ะ
”    
 7. ดื่มน้ำ – กินผลไม้เยอะๆ
หน้าหนาวนี้ ผิวต้องการความชุ่มชื่นมากเป็นพิเศษ ต้องเติมน้ำให้ร่างกายสักหน่อย ควรดื่มน้ำอุ่น และทานผักผลไม้เยอะๆ ส่วนเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ ควรงดค่ะ
8. กินไขมันพอสมควร
การกินไขมันบ้าง ช่วยให้ผิวเรามีความยืดหยุ่นมากขึ้น แต่ถ้าสาวๆกลัวอ้วนก็อย่าลืมออกกำลังกายนะคะ
.
Why-Exercising-Too-Much-Could-Hurt-Your-Heart-ftr-770x470
 9. ออกกำลังกาย
หน้าหนาวนี้ เราต้องการให้เลือดไหลเวียนเป็นพิเศษ อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ วันละ 20 – 30 นาที อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วันค่ะ
.
10. พักผ่อนให้เพียงพอ
จริงๆแล้วเราควรพักผ่อนให้เพียงพอในทุกฤดู แต่สำหรับหน้าหนาวที่ผิวเสียง่ายเป็นพิเศษ ก็ต้องเข้มงวดกันหน่อยค่ะ ใส่เสื้อผ้าที่อบอุ่นแล้วนอนให้เพียงพอนะคะสาวๆ
บทความและรูปภาพเป็นลิขสิทธิ์ของ www.girlsfriendclub.com
ขอบคุณภาพบางส่วนจาก dailycapital.pk

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น