วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สาวออฟฟิศได้เฮ!! 6 เคล็ดลับหลีกเลี่ยง “โรคออฟฟิศซินโดรม” อย่างได้ผล!!

โรคออฟฟิศซินโดรมนับเป็นปัญหาสุขภาพที่นับวันจะมีคนป่วยมากขึ้นทุกวันๆ วันนี้ Girlsallaround มีคำแนะนำจาก ดร.โอ๊ต บูรณะสมบัติ นายกสมาคมการแพทย์ไคโรแพรคติกแห่งประเทศไทย ผู้มีประสบการณ์ในการจัดกระดูกสันหลังมาฝากกันค่ะ

17384544_xxl 
1. เลือกขนาดของโต๊ะและเก้าอี้ให้เหมาะสม พอดีกับสรีระ
2. ไม่ควรใช้เก้าอี้สปริงที่เอนหลังได้ เก้าอี้แบบนี้ไม่ได้มีการรองรับหลังเท่าที่ควร ควรเลือกเก้าอี้ที่สามารถเอนได้ด้วยการปรับ และความสูงของเก้าอี้และโต๊ะต้องสมดุลย์กัน และมีหมอนหนุนหลังด้วย

Right-Sitting-Position-in-front-of-Computer
3. คอมพิวเตอร์ที่ใช้ต้องมีการปรับให้จออยู่ในระดับสายตา คือกึ่งกลางของจออยู่ที่ระดับสายตาของเรา แป้นคีย์บอร์ดควรให้อยู่ในระดับข้อศอก ข้อมือ เพื่อที่จะพิมพ์งานได้อย่างถูกสรีระ
4. การใช้เมาส์ ถ้าหากต้องใช้มาก ควรจะเป็นเมาส์ที่เป็น “แทรกกิ้ง บอล” หรือไร้สายที่สามารถนำมาใกล้ๆ ตัวได้ และสามารถใช้ได้ถนัดโดยไม่ต้องยื่นแขนไป
5. ไม่ควรนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานเกินไป ควรจะเบรกทุกๆ ชั่วโมง หรือ 45 นาที เพื่อเปลี่ยนอิริยาบถ และควรนั่งตรงกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อจะได้ไม่ต้องบิดหรือเอี้ยวตัวไปมา

Sitting-Posture
6. ควรนั่งเก้าอี้ให้เต็มก้น ซึ่งสาวฟออฟฟิศส่วนใหญ่มักจะนั่งเก้าอี้แค่ครึ่งเดียวหรือปลายเก้าอี้
7. ควรมีการบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งท่าง่ายๆ นอกจากการลุกเปลี่ยนอิริยาบถเดินไปเดินมาก็คือ การบิดคอ ยึดกล้ามเนื้อคอ เอียงไปทางซ้ายและขวา ก้มหน้าเงยหน้า แต่ละท่าค้างไว้สัก 10 นาที หรือยึดกล้ามเนื้อหลัง โดยการก้มตัว หน้าอกชิดหัวเข่าซึ่งแต่ละครั้งที่ยืดกล้ามเนื้อคลายกล้ามเนื้อ จะต้องทำช้าๆ การยืดเร็วหรือกระแทกแรงๆ ก็จะทำให้เกิดการฉีกขาด หรือเกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้
สาวออฟฟิศทั้งหลายที่มีปัญหากับหลังก็ลองนำไปใช้กันนะคะ
ที่มา yenta4

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น