วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วิธีเพิ่ม “กลูต้าไธโอน” เพื่อผิวขาว ใส ปลอดภัย

กลูต้าไธโอน ชื่อนี้สำหรับสาวๆที่อยากมีผิวขาว ใส คงรู้จักกันดี แต่ก็มีคำถามมากมาย ว่าสรุปแล้วสารกลูต้าไธโอนช่วยทำให้ผิวขาวได้จริงหรือ?!! ใช้แล้วเป็นอันตรายไหม!? แล้ววิธีที่จะทำให้ร่างกายเพิ่มกลูต้าไธโอน (Glutathione) อย่างปลอดภัย แบบไหนดีที่สุด?! …วันนี้เราหาคำตอบมาบอกทุกคนแล้วค่ะ
ใใ

104692

กลูต้าไธโอนคืออะไร

– แท้จริงแล้วกลูต้าไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่ไม่ต้องซื้อขายแต่อย่างใด เพราะเซลล์ในร่างกายของเราสามารถผลิตสารกลูต้าไธโอนได้เอง โดยพบมากที่สุดคือที่ตับ
– กลูต้าไธโอน (Glutathione) เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประกอบจากกรดอะมิโน (Amino Acid) 3 ตัว ได้แก่ ซีสเตอีน (Cysteine) กลูตาเมต (Glutamate) และไกลซีน (Glycine)
ใใ
1330936

รูปแบบการใช้กลูต้าไธโอน

– วงการแพทย์วิจัยพบว่า กลูตาไทโอนช่วยเสริมการรักษาโรคต่างๆ อาทิ โรคมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งกระเพาะอาหาร โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์ ภาวะสมองเสื่อม ภาวะเป็นหมันในผู้ชาย ภาวะหูตึงจากเสียงดัง โรคตับ โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจ แก้สารพิษ เป็นต้น
– วิธีการรักษามักใช้รูปแบบฉีดเข้าทางหลอดเลือด เลือดดำหรือกล้ามเนื้อ แต่ผลข้างเคียงคือ ผู้ที่ได้รับกลูตาไทโอนจะมีผิวขาวขึ้น เนื่องจากว่ามีฤทธิ์ในการยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสี ด้วยเหตุนี้จึงถูกนำมาใช้เพื่อกระตุ้นให้ผิวขาว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรับรองผลดังกล่าวอย่างแท้จริง และฤทธิ์นั้นอยู่ได้แค่ชั่วคราว
– ข้อควรระวังคือ ฤทธิ์ของมันไม่ได้ยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเฉพาะที่ผิวหนัง แต่ยังส่งผลที่ดวงตาด้วย ฉะนั้น ถ้าหากร่างกายได้รับมากเกินไป อาจเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งผิวหนัง รวมถึงส่งผลเสียต่อเมลานินที่ดวงตา
– การฉีดกลูต้าไทโอนยังไม่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาในไทยนะค่ะ ผลข้างเคียงอื่นๆ จากการฉีดเข้าหลอดเลือดหรือกล้ามเนื้ออาจทำให้มีอาการผิวหนังแดง ความดันโลหิตต่ำ หอบหืดเฉียบพลัน หรือเกิดอาการแพ้ได้
– สำหรับกลูต้าไทโอนรูปแบบกินที่พบกันมากในท้องตลาดมักทำเป็นอาหารเสริม ซึ่งมีหลากหลายชนิดทั้งแบบผง น้ำ และเม็ด แต่การกินจะทำให้กลูตาไทโอนถูกทำลายในระบบทางเดินอาหาร ดังนั้นประโยชน์ที่ได้รับในรูปแบบนี้แทบจะไม่มีเลย
ใใ
114_b  1451389_1408235076080809_1072275877_n

กลูต้าไธโอนแบบฉีดและเม็ด ต่างกันอย่างไร?

ผลิตภัณฑ์กลูต้าไธโอนที่พบในท้องตลาดส่วนใหญ่นั้น อยู่ในรูปชนิดอาหารเสริมแบบยาเม็ดหรือผงละลายน้ำสำหรับรับประทาน ซึ่งกลูต้าไธโอนชนิดนี้สามารถถูกทำลายได้ในทางเดินอาหารของมนุษย์ ดังนั้นประโยชน์ที่จะได้รับในรูปแบบของยาเม็ดกลูต้าไธโอนนั้นแทบจะไม่มีเลย ที่ผ่านมาจึงได้พบว่ามีผู้พยายามนำมาดัดแปลงทำกลูต้าไธโอนในแบบฉีดกันมากขึ้น เนื่องจากเชื่อว่า กลูต้าไธโอนแบบฉีด จะมีประสิทธิภาพทำให้ผิวขาวได้ดีกว่าและเห็นผลเร็วกว่ากลูต้าไธโอนชนิดรับประทาน สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่: ฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอน ดีจริงหรือ!
ใใ
Glutathione

วิธีเพิ่มกลูต้าไธโอนเพื่อผิวขาวกระจ่างใส แบบง่ายๆ และได้ผล!

1. กินอาหารธรรมชาติ เมื่ออายุคนเรามากขึ้นปริมาณกลูตาไธโอนในร่างกายจะลดน้อยลง มีผลทำให้เซลล์และอวัยวะทุกส่วนเสื่อมโทรมลง ในทางตรงกันข้าม นักวิจัยพบว่าผู้ที่มีอายุยืนยาวและมีสุขภาพแข็งแรง มักจะตรวจพบสารกลูตาไธโอนปริมาณสูงในกระแสเลือด ดังนั้นจึงขอแนะนำให้คุณเลือกกินอาหารที่ช่วยกระตุ้นร่างกายให้สร้างกลูต้าไธโอนได้ดีขึ้น เพราะปกติแล้ว ร่างกายจะสร้างกลูต้าไธโอนได้เองจากสารอาหารธรรมชาติที่รับประทานเข้าไป ได้แก่ สำหรับเนื้อสัตว์พบได้ในปลา ในผักสีเขียว เช่น พบมากในหน่อไม้ฝรั่ง บรอกโคลี ผักโขม มะเขือเทศ อะโวคาโด และผลไม้ เช่น สตอเบอร์รี่ แตงโม และองุ่น ถั่วเปลือกแข็ง เช่น วอลนัท รวมทั้งสมุนไพรอย่างอบเชย เป็นต้น
2. อาหารเสริม ที่เพิ่มระดับกลูต้าไธโอน ได้แก่ เอ็น- อะเซทิล- ซีสเตอีน (N-acetylcysteine) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของกลูต้าไธโอนและแร่ธาตุ เช่น ซีลีเนียม
3. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง ที่ลดระดับกลูต้าไธโอน เช่น งดดื่มแอลกอฮอล์ เพราะมีผลทำลายตับ งดสูบบุหรี่ งดกินอาหารหวาน และไม่เครียด
เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเพิ่มกลูต้าไธโอนให้มีผิวขาวกระจ่างใสดูดีได้ และที่สำคัญคือไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเราด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น