วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

10 วิธี เริ่มต้นธุรกิจคุณ สู่ความสำเร็จ



ไม่ว่าใครก็อยากเริ่มต้นธุรกิจให้ประสบความสำเร็จแบบติดจรวดกันทั้งนั้น บทความนี้ผมจะพาคุณเริ่มต้นธุรกิจในแบบฉบับที่คุณต้องการ
ข่าวดีคือ …ยุคนี้คุณหาความรู้เริ่มต้นธุรกิจได้ทันทีจากอาจารย์ Google , Youtube , eBook , Audio Book , หนังสือเล่ม , สัมมนาต่างๆ
ข่าวร้ายคือ …แน่ใจหรือว่า คนที่ประสบความสำเร็จจะเป็นคุณ ถ้าคุณเป็นคนที่หวังรวยทางลัด รวยง่าย รวยเร็วข้ามคืน Get Rich Quick มันอาจจะมีคนที่รวยเร็วจริงๆ ก็เป็นได้  ทราบไหมว่าใคร? …ก็คนที่ชวนคุณทำธุรกิจแล้วบอกว่าคุณจะรวยเร็ว รวยง่ายไงครับ

10 วิธี เริ่มต้นธุรกิจคุณ สู่ความสำเร็จ


1. รักในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รัก

คำถาม …Passion ของคุณคืออะไร? คุณรัก คุณชอบ คุณหลงใหลอะไร นั่นเค้าเรียกว่า Passion ค้นหาให้เจอ เจอแล้ว แปรเปลี่ยนความหลงใหลเป็นเงิน เพื่อสร้างแฟลตฟอร์มธุรกิจของคุณ  …Passion => Money = Business Model ถ้าวันนี้คุณยังไม่รู้ คำตอบของคำถามที่ว่า …Passion ของคุณคืออะไร ผมมีตัวช่วย…
12 คำถาม 3 วินาที ค้นหา Passion ของคุณ
ถ้าตอบใช่มากกว่า แปลว่า …สิ่งนั้นเป็น Passion ของคุณ 100 %
… พร้อม
… เริ่ม !!!!
1. คุณอยู่กับมันได้ทั้งวันทั้งคืน สนุก ไม่มีบ่น เบื่อ  …ใช่หรือไม่
2. คนชอบศึกษาเรื่องนั้น ทำเรื่องนั้น พูดเรื่องนั้นบ่อยๆ   …ใช่หรือไม่
3. คุณยินดีที่จะทำมัน แม้ว่าจะมีใครมาบอกว่า มันไม่เหมาะกับคุณ   …ใช่หรือไม่
4. กระแสฮิต เทรนด์ฮอต คุณไม่สนใจ ถ้าไม่สอดคล้องกับสิ่งนั้นของคุณ   …ใช่หรือไม่
5. คุณอยู่กับสิ่งนั้นได้โดยไม่มีกรอบเวลามาควบคุม   …ใช่หรือไม่
6. ความสุขที่สุดของคุณคือการได้อยู่กับสิ่งนั้น มากกว่าทำกิจกรรมอย่างอื่น   …ใช่หรือไม่
7. กิจกรรมอย่างอื่น ขอคิดดูก่อน แต่ถ้าชวนไปสิ่งนี้ คุณไปทันที!   ….ใช่หรือไม่
8. คุณนำพาตัวเองเข้าไปอยู่ในวงล้อม คนที่ชอบเหมือนกันกับคุณ   …ใช่หรือไม่
9. คนที่ไม่เข้าใจสิ่งนั้นของคุณ ค่อยๆหายไปเรื่อยๆจากชีวิตคุณ   …ใช่หรือไม่
10. ผู้คนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ คุณไม่เชื่อ คุณจะแสดงให้พวกเขาเห็นว่า เขาคิดผิด   …ใช่หรือไม่
11. คุณทำสิ่งนั้นได้ยาวนานแม้ไม่ได้เงิน แต่ถ้าได้เงินด้วย คุณโคตรดีใจสุดๆ   …ใช่หรือไม่
12. เคยมีคนทักคุณมากกว่าหนึ่งคน ว่าคุณเหมาะกับสิ่งนี้มากกว่างานปัจจุบัน   …ใช่หรือไม่
13. (แถม) คุณทำสิ่งนั้นได้ดีกว่าคนอื่น ยิ่งทำ ยิ่งลึก ยิ่งค้นหา ยิ่งค้นพบ   …ใช่หรือไม่

2. อะไรที่คุณทำได้ทันที

คุณควรตั้งเป้าหมายใหญ่ แล้วเริ่มจากเล็กๆ หั่น ซอย โขก สับ เป้าหมายนั้น ให้เป็นเป้าหมายย่อยรายปี รายเดือน รายสัปดาห์ รายวัน …เดินตามเป้าหมายนั้นทุกวัน วางแผนเป้าหมายย่อยทุกคืน จากจุดเริ่มต้นเมื่อผ่านไป 1 ปี 3 ปี 5 ปี มันจะกลายเป็นจิ๊กซอว์ภาพสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ …ไม่มีใครที่โยนระเบิด …ตูม !!! เดียวแล้วดังไปชั่วชีวิต…
คุณต้องสะสมเลขไมล์ประสบการณ์ให้มากพอ จำไว้ว่า …’ยิ่งเสี่ยงมาก โอกาสสำเร็จ ยิ่งมาก’ ถ้าวันนี้คุณไม่เสี่ยงอะไรเลย นั่นแหละเสี่ยงสุดๆ แต่การเสี่ยงต้องเสี่ยงคู่กับความรู้ …เพราะถ้าคุณไม่รู้แล้วเสี่ยง เขาเรียก …’ล้มเหลว X2’ สำรวจว่าอะไรที่คุณทำได้ทันที เริ่มเดี๋ยวนี้ ตอนนี้ จากทรัพยากรที่มีอยู่ปัจจุบัน …R U Ready ? …Go go go !!!!

3. เรียนรู้จากคนสำเร็จ

ถ้าปัจจุบันคุณเป็นมนุษย์เงินเดือน คุณต้องทำตัวให้เป็นมากกว่ามนุษย์เงินเดือนทั่วไป จงเป็นเกษตรกรในคราบมนุษย์เงินเดือนอยู่เสมอ …ทำไมผมถึงพูดแบบนั้น เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่สุด ที่คุณจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ สร้างผลงาน สร้างคอนเน็คชั่น ลองผิดลองถูกแบบมีโค้ชทางธุรกิจคอยให้คำแนะนำคุณตลอดการเดินทาง …อาจจะโดนด่าบ้าง ถ้าคุณทำงานไม่ได้เรื่องจริงๆ แต่มันก็ยังดีกว่าที่คุณจะออกมาเริ่มต้นธุรกิจด้วยตัวเองจากศูนย์
เลือกสนามที่คุณมีโอกาสชนะในการเริ่มต้นทำธุรกิจ และเรียนรู้จากคนสำเร็จมันจะทำให้คุณไปได้ไวกว่าคนอื่น วิธีที่ผมใช้เสมอในการเรียนรู้จากคนสำเร็จ โดยไม่ต้องไปสมัครเป็นลูกจ้างก็คือ …เข้าร่วม Event ของคนสำเร็จ คนที่มีผลลัพธ์นั้นจริง ทำตัวให้เหมือนฟองน้ำ ซึมซับความรู้ ถามในเรื่องที่เรายังติดอยู่ในการเริ่มต้นธุรกิจ เรื่องที่ทำให้เราไม่มั่นใจ ไปต่อไม่ได้ วิธีนี้จะทำให้คุณย่นระยะเวลา ลองผิดลองถูกไปได้อย่างน้อย 5-10 ปีเลยทีเดียว  “จงเรียนรู้จากคนสำเร็จ ท่องเอาไว้ …คนสำเร็จ เสร็จกรู !!!”

4. ความดังสำคัญกว่าความเก่ง

ทำไมความดังสำคัญกว่าความเก่ง …หมายความว่า คุณต้องเรียนรู้วิธีการโปรโมทตัวคุณเองให้เป็น …ถ้าคุณมีของดีที่จะขาย แต่ไม่มีใครรู้เลยว่ามันดี …แล้วคุณจะขายให้ใคร ประโยคนี้ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องดังอย่างเดียวแล้วไม่จำเป็นต้องเก่ง ความเก่งมันต้องเกิดจากตัวคุณก่อน แต่เมื่อคุณเก่งแล้ว คุณขายตัวเองไม่ได้ ใครจะซื้อของคุณ …ผู้คนเลือกที่จะซื้อของจากคนที่เขารู้จักก่อนเสมอ…
ทักษะจำเป็นที่สุดในยุค Information Age ก็คือ …ทักษะการพูด การเขียน การขาย การใช้เครื่องมือ Social Media Marketing (SMM) เมื่อคุณฝึกฝนทักษะเหล่านี้จนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญมันจะทำให้คุณพุ่งไปได้ไกลกว่าคนทั่วไป ที่ไม่เคยฝึกทักษะเหล่านี้ กลายเป็นเพียงผู้ซื้ออย่างเดียว ไม่มี Knowledge แปรเปลี่ยนเป็นผู้ผลิต ผู้สร้างสรรค์ สร้างมูลค่าเพิ่ม Value ให้ตัวเอง รายได้จึงเหมือนหอยปีนต้นมะพร้าว …ขึ้นปีละไม่เกิน 3 % เพราะฉะนั้นคุณต้องสำรวจตัวคุณเองแล้วว่า …”คุณรู้จักใคร ใครบ้างรู้จักคุณ”
“อย่าเป็นนักธุรกิจข้ามชาติ คือ …ทำชาตินี้ รวยชาติหน้า OK !!”

5. ลงมือทำสม่ำเสมอ

คุณเคยไหม …ตั้งใจจะทำอะไรแล้วไฟลุกท่วมหัว เข้าคอร์สลุยไฟ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม หัวใจเต้นแรง เลือดสูบฉีดไปทั่วร่าง ตั้งใจว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เปลี่ยนแปลงชีวิตแน่นอน ฉันเชื่อมั่น ฉันมั่นใจ ฉันทำได้ Yes !! …แต่หลังจากนั้นไม่เกินหนึ่งอาทิตย์ไฟมอดหมดพลัง …คืนร่างมนุษย์ตัวเขียวกลับมาเป็นคนธรรมดาเหมือนเดิม …สาเหตุเป็นเพราะ
  • ขาดความต่อเนื่อง
  • ไม่สม่ำเสมอ
  • อยู่กับมันไม่นานพอ
วิธีแก้ปัญหา …ขาดความต่อเนื่อง ไม่สม่ำเสมอ และอยู่กับมันไม่นานพอก็คือ …เขียนเป้าหมายที่คุณต้องการทำให้สำเร็จลงบนกระดาษ เพื่อทำให้สิ่งที่เป็นนามธรรม เป็นรูปธรรมที่จำต้องได้ แล้วค้นหาว่าคุณทำมันไปทำไม Discover You Why? ตอบให้ได้
คุณทำมันไปทำไม เช่น อยากมีอิสรภาพ อยากท่องเที่ยวต่างประเทศ ต้องการมีรายได้มากขึ้น อยากลาออก อยากค้นฟ้าคว้าดาว อยากมีเงินเก็บ อยากเปิดร้านของตัวเอง อยากทำให้พ่อแม่มีความสุข อยากมีชีวิตที่ดี อยากช่วยเหลือผู้คน อยากปลดหนี้ อยากแบ่งปัน อยากเอาชนะใจตัวเอง อยากเป็นแรงบันดาลใจผู้คน …เมื่อคุณรู้ Why ของตัวเองแล้ว คำถามต่อมาที่คุณต้องตอบให้ได้เช่นกันคือ …อะไรที่ฉันสามารถทำได้ทันที เพื่อสนับสนุนเป้าหมายที่ฉันตั้งไว้เป็นจริงเร็วที่สุด จัดไป!!

6. ออกแบบพิมพ์เขียวธุรกิจ

หากระดาษ A4 มาหนึ่งแผ่น วาดภาพ Business Model ของคุณลงไป เขียนรายละเอียดให้ชัดเจน จินตนาการว่า …คุณบินขึ้นไปบนท้องฟ้า แล้วมองลงมายังพื้นดิน คุณเห็นตึก อาคาร บ้านเรือน แม่น้ำ ต้นไม้ ยานพาหนะ แหล่งทรัพยากร ปั๊มน้ำมัน ร้านค้าธนาคาร โรงเรียน มหาวิทยาลัย สนามบิน สะพาน เรือ ผู้คน ถนนหนทาง เสาไฟฟ้า ถังขยะ
เมื่อคุณเห็นภาพรวมและจุดเชื่อมโยงทั้งหมดของธุรกิจ คุณจะได้คำตอบว่า ธุรกิจของคุณมีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ถ้าคุณต้องการเริ่มต้นธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ คุณควรตอบคำถามดังต่อไปนี้ให้ได้…
13 คำถาม ออกแบบพิมพ์เขียวธุรกิจ
1. กลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร
2. สินค้าคุณแก้ปัญหาอะไรให้กับพวกเขา
3. ทำไมเขาต้องซื้อสินค้าของคุณ
4. สินค้าของคุณมีประโยชน์อะไร
5. สินค้าของคุณแตกต่างจากสินค้าทั่วไปอย่างไร
6. สินค้าคุณมีจุดเด่นอะไรที่คนอื่นไม่มี
7. คุณจะขายสินค้าของคุณอย่างไร
8. คุณจะอาศัยช่องทางไหนกระจายสินค้า
9. คุณใช้พลังทวีคูณอย่างไรในธุรกิจ
10. เงินทุนสำรองยามฉุกเฉินในธุรกิจคุณมาจากแหล่งใด
11. ต้นทุนผันแปร ต้นทุนคงที่ ต้นทุนเพิ่มมูลค่า ต้นทุนเสื่อมราคา ในธุรกิจคุณคืออะไร
12. ธุรกิจคุณเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน ธุรกิจนวัตกรรม ธุรกิจนำเทรนด์ หรือธุรกิจเฉพาะกลุ่ม
13. แผนธุรกิจระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว ของคุณคืออะไร

7. คุณต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ

ยุคนี้ถ้าคุณเป็น Nobody โลกไม่มีวันสนใจคุณ…                                                                                                                                        …คุณต้องสร้างตัวเองให้เป็น Somebody คุณจะโดดเด่น ดึงดูด ดูดี ในสายตาว่าที่ลูกค้าเสมอ
ตัวอย่างเช่น
  • รายการทีวี จากคนทำอาหารโชว์   …เป็น “กูรูคู่อร่อย , เชฟกระทะเหล็ก”
  • สถาบันความงาม จากพนักงานต้อนรับลูกค้า   …เป็น “ที่ปรึกษาด้านความงาม”
  • ดีลเลอร์ขายรถยนต์ จากเซลส์    …เป็น “ที่ปรึกษาด้านการซื้อขายรถยนต์”
  • ร้านขายแว่นตา จากคนขายธรรมดา    …เป็น “ที่ปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพสายตา”
  • ศูนย์จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน จากเซลส์    …เป็น “ที่ปรึกษาด้านการตกแต่งบ้านโฮมโซลูชั่น”
  • Blogger จากนักเขียนธรรมดา    …เป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้าน Beauty Blogger เมืองไทย”
  • Facebook Fan page จากแอดมินธรรมดา    …เป็น “ผู้เชี่ยวชาญสร้างเฟซบุ๊คเงินล้าน”
  • HR จากมนุษย์เงินเดือนธรรมดา   …เป็น “เทรนเนอร์เซลส์สุดติ่งระดับประเทศ”
  • ร้านขายเพชรพลอย  จากคนขายธรรมดา   ….เป็น “ผู้เชี่ยวชาญเพชรพลอยเสริมรักเสริมรวย”
  • ร้านขายซิมมือถือ  จากคนขายธรรมดา   ….เป็น   “นักออกแบบตัวเลข เบอร์ไม่สวยแต่รวยมาก”
ยุคนี้เป็นยุคของผู้เชี่ยวชาญ ใครสร้างตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญ ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้ก่อน คุณก็ได้เงินก้อนนั้นไป อย่าฟังคนใกล้ตัว หรือใครมาบอกคุณว่า เศรษฐกิจไม่ดี ขายของไม่ได้ ทุนหาย กำไรหด …ผมแนะนำ อยู่ให้ห่างจากคนเหล่านั้นเพราะเขากำลัง ขยายอาณาจักรถังแตกเข้ามาใกล้ตัวคุณ
คุณต้องพูดกับตัวเองทุกวันว่า …ต่อให้เศรษฐกิจใครไม่ดี แต่เศรษฐกิจฉันดี ดีมาก ดีขึ้นเรื่อยๆ ดีขึ้นทุกวัน พูดตอกย้ำตัวคุณเองอยู่เสมอ …หลังจากนั้นจักรวาลจะจัดสรรทุกอย่างตามที่คุณร้องขอ …อย่าเชื่อผม ผมพิสูจน์มาแล้ว ถึงเวลาที่คุณต้องพิสูจน์ด้วยตัวของคุณเอง

8. ไม่มีคำว่าสายไป ถ้าคุณเริ่มเดี๋ยวนี้

ทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุด แม้ว่าคุณจะใช้หรือไม่ใช่ …มันก็ลดลงทุกวันนั่นคือ …“เวลา” น่าเสียดายที่ใครบ้างคนนอกจากจะไม่ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์แก่ชีวิตแล้ว …ยังเป็นฆาตกรร้ายอีกด้วย …มีเวลาว่างไม่ได้ …ชอบฆ่าเวลา ฆ่าเวลา แล้วก็ฆ่าเวลา ผลสุดท้ายเวลาจะย้อนกลับมาฆ่าตัวคุณเองด้วยคำว่า …”เวลาในชีวิตของคุณหมดลงแล้ว”
ไม่มีคำว่าสายไป ถ้าคุณจะเริ่มต้นเดี๋ยวนี้ อายุเป็นเพียงตัวเลข ประสบการณ์คือสิ่งที่คุณจะได้หลังจากที่คุณลงมือทำ ผมมีหลักฐานของผู้ที่ประสบความสำเร็จแบบไม่แคร์อายุ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณ…
  • Harland David Sanders (KFC)     เริ่มต้นธุรกิจขายสูตรไก่ทอด ตอนอายุ 65 ปี
  • Leo Goodwin (GEICO)                  เริ่มต้นธุรกิจประกันภัยรถยนต์ ตอนอายุ 50 ปี
  • Robert Noyce (Intel)                      เริ่มต้นธุรกิจชิปคอมพิวเตอร์ ตอนอายุ 41 ปี
  • Reid Hoffman (LinkedIn)              เริ่มต้นก่อตั้งเว็บไซต์สังคมออนไลน์ ตอนอายุ 35 ปี
  • Wally Blume (Denali Flavors)       เริ่มต้นธุรกิจไอศครีม ตอนอายุ 50 ปี
  • Carol Gardner (Zelda Wisdom)     เริ่มต้นธุรกิจโปสการ์ด ตอนอายุ 52 ปี
ได้เวลาปล่อยของในตัวคุณแล้ว แสดงให้โลกรู้ไปเลยว่าคุณมีดีอะไร ไม่ต้องถึงขนาดเปลี่ยนโลกทั้งใบ แค่เปลี่ยนโลกของใครบางคนก็พอ มาเริ่มต้นสร้างธุรกิจเปลี่ยนโลกด้วยกันนะครับ …โลกแห่งความเป็นไปได้ของคุณ…

9. สร้างทีมงานพันธุ์ A

ทีมงานคือคนที่ขับเคลื่อนให้ธุรกิจของคุณ เติบโตอย่างก้าวกระโดด ผมชอบประโยคของฝรั่งที่ว่า …’ไปใกล้ไปคนเดียว ไปไกลไปด้วยกัน’ ไม่ว่าคุณจะทำงาน ทำธุรกิจ หรือกิจกรรมเพื่อสังคม การทำงานเป็นทีม ความสำเร็จย่อมปรากฏได้ไวกว่า …ถ้าคุณต้องการสร้างทีมงานในฝัน สิ่งสำคัญคือ …คุณต้องคัดเลือกคนที่มี DNA เหมือนกันกับคุณ เรียกง่ายๆ ‘เคมีตรงกัน’ เพราะเขาจะทำงานเป็นแขนขา ทำงานที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี
แต่คุณต้องเรียนรู้เรื่องการวางตำแหน่งคนให้เหมาะสมกับงานด้วย …อย่าเอาแม่บ้าน มาเป็นคอลเซ็นเตอร์ อย่าเอาแมนเนเจอร์ มาเป็นรปภ. อย่าเอา(ผอ.) ผู้อำนวยการ มาเป็นคนงานเช็ดกระจกนอกตึก อย่านึกว่าจะเจอทีม Avengers ได้ง่ายๆ คุณต้องค้นหาคนที่มีความคิด ทัศนคติ การทำงาน เพื่อซัพพอร์ตธุรกิจของคุณให้ประสบความสำเร็จได้ในอนาคต
ส่วนผสม T-E-A-M-W-O-R-K ประกอบไปด้วย…
T : Trust = ความไว้วางใจกัน
E : Empathy = เห็นอกเห็นใจกัน
A : Agreement = เห็นชอบร่วมกัน
M : Mutual benefit = ผลประโยชน์ร่วมกัน
W : Willingness = เต็มใจทำงานร่วมกัน
O : Opportunity = ให้โอกาสกันและกัน
R : Respect = ให้เกียรติกันและกัน
K : Knowledge = แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ร่วมกัน

10. นักธุรกิจคิดบวก

นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ล้วนคิดบวก มีมุมมองแบบ 360 องศา มองปัญหาเป็นโอกาส …สิ่งสำคัญคุณต้องหัดเป็นนักช่างสงสัยเสมอ“เอ๊ะ! ทำไม เอ๊ะ! ทำไม” จะช่วยให้คุณพัฒนาธุรกิจ เป็นผู้นำตลาดอยู่ตลอดเวลา…
  • เอ๊ะ! ทำยังไงให้ขายได้ ขายดี ขายโดน
  • เอ๊ะ! ทำยังไงเราจะลดต้นทุนให้ต่ำลง กำไรสูงขึ้น
  • เอ๊ะ! เป็นไปได้ไหมทำของสะสมแบบ Limited Edition
  • เอ๊ะ! จับคู่ธุรกิจ หาพาร์ทเนอร์ดีกว่า น่าจะ Impact คนได้มากกว่า…
  • เอ๊ะ! ทำไมต้องเรียงสินค้าแบบนี้ เรียงแบบอื่นได้ไหม
  • เอ๊ะ! จะพัฒนาศักยภาพทีมเซลส์ของเราให้เก่งขึ้นได้ยังไงอีก
นักธุรกิจที่ร่ำรวย มักจะบอกตัวเองเสมอว่าเขายังไม่รวย คำว่ารวย ยังห่างจากเขามาก สิ่งที่เขาเป็นทุกวันนี้คือ …ความสุข คุณต้องมีความสุขก่อนแล้วคุณจะรวย ไม่ใช่ต้องรวยก่อนแล้วถึงมีความสุข เพราะถ้าคุณไม่มีความสุข เวลาเจอปัญหา อุปสรรคในการทำธุรกิจ เสียงเล็กๆในหัวคุณจะบอกทันทีว่า …’หยุดดีไหม พอแค่นี้ดีกว่า ทำไปก็เจ๊ง’ …คิดกลับกัน ถ้าทำธุรกิจด้วยความสุขนำ …เวลาเจอปัญหา กลายเป็นเรื่องท้าทาย …คุณจะแก้โจทย์ปัญหานี้ยังไง มองเป็นเกม …ต้องเอาชนะเกมธุรกิจให้ได้ หยุดไม่ได้ ล้มแล้วลุก ลุกแล้วสู้ต่อ

“สิ่งที่ใหญ่กว่าทะเล คือ ท้องฟ้า
สิ่งที่ใหญ่กว่าท้องฟ้า คือ จินตนาการ”


ถ้าแก้ปัญหาด้วยวิธีเดิมๆ แล้วมันแก้ไม่ได้ …คุณต้องแก้ปัญหาด้วยวิธีใหม่ อย่าไปกลัวการเปลี่ยนแปลง ชีวิตคนเราเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน …ดูทีวีคุณยังเปลี่ยนไปช่องนั้นช่องนี้ กินข้าวคุณยังกินไม่ซ้ำกัน 3 มื้อในวันเดียว (ยกเว้นบางคนกินมาม่า 3 เวลาเพราะความจำเป็น) การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี …ถ้าเปลี่ยนแล้วชีวิตคุณดีขึ้น มีความสุขขึ้น รายได้มากขึ้น คุณสมควรเปลี่ยน…
เมื่อคุณอ่านมาถึงตรงนี้ ผมมีวิธีที่ 11 – สั้นๆ นั่นก็คือ…

“Just Do It ชีวิตเป็นของเรา (ลงมือ)ทำซะ!!”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น