วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

5 รูปแบบสุดบรรเจิด เมื่อหิมะหยุดตก

อากาศหนาวในเมืองไทยอาจจะหนาวไม่เท่ากับเมืองนอกเมืองนาเค้า หนาวๆ แบบภาคเหนือประเทศไทยก็แนวควันออกปาก อากาศเย็นจนต้องใส่เสื้อผ้าหลายชั้น แต่ถ้าเป็นคนในเมืองก็คงจะเจอกับประสบการณ์นี้ยากหน่อย ยิ่งโดยเฉพาะตอนนี้ด้วยที่เรียกว่าร้อนสุดๆ งานนี้เลยขอพาทุกท่านไปฟินน์กับจินตนาการถึงอากาศนาวๆ แบบสุดขั้วหลังหิมะตก กับภาพสุดทึ้ง ที่จะทำให้คุณ ฟินน์ๆแน่^^ 5 รูปแบบสุดบรรเจิด เมื่อหิมะหยุดตก
5 รูปแบบสุดบรรเจิด เมื่อหิมะหยุดตก
หลังจากที่หิมะโปรยปรายลงมาแล้ว พอช่วงที่หิมะหยุดตก ถ้ามีโอกาสได้ไปเมืองนอกก็ลองแอบสังเกตุปรากฎการณ์ความสวยงามหลังจากหิมะตกกันบ้าง รับรองว่าคุณอาจจะต้องทึ้งยิ่งกว่าตอนเห็นกชหิมะตกเสียอีก หรือจะเป็นการขยับตัวหรือเคลื่อนตัวของน้ำแข็งในอุณหภูมิที่หนาวเหน็บ วันนี้เลยขอรวบรวมปรากฎการณ์ 5 ปรากฎการณ์ธรรมชาติในเมืองหนาว ที่เรียกได้ว่า สวยงาม หยั่งกับงานศิลปะ มาให้ชมกัน
7f0255ca81f06b7b300498f9645387ab
1.น้ำแข็งสีเทอร์ควอยซ์ ณ ทะเลสาบไบคาล (Lake Baikal) ประเทศรัสเซีย ปรากฏการณ์น้ำแข็งเทอร์ควอยซ์นี้พบได้ในช่วงเดือนมกราคม – เมษายนของทุกๆปี
Frozen Bubbles
2. ฟองแช่แข็ง หรือ (Frozen Lakes)บริเวณทะเลสาบ Abraham Lak ใน ประเทศแคนนาดา จากอากาศที่หนาวเย็นกว่า -30 องศา มองเห็นเหล่าฟองก๊าซ ซึ่งเกิดจากพืชใต้น้ำพ้นออกมา แต่กลับถูกหยุดนิ่งและกักไว้อยู่ใต้พื้นน้ำแข็ง
5 รูปแบบสุดบรรเจิด เมื่อหิมะหยุดตก
3. คริสตัลฟองสบู่ หรือ (Frozen Bubbles) เกิดจากการที่ฟองสบู่ แล้วถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็ว ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น
22
5 รูปแบบสุดบรรเจิด เมื่อหิมะหยุดตก
4. หญ้าแช่แข็ง หรือ  Grass After Freezing Rain
5 รูปแบบสุดบรรเจิด เมื่อหิมะหยุดตก 5 รูปแบบสุดบรรเจิด เมื่อหิมะหยุดตก
5.ใบไม้แช่แข็ง หรือ Leaf After Freezing Rain
credit : http://www.amazingthingss.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น