วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พลาดไม่ได้ 30 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในญี่ปุ่น


 ช่วงนี้กระแสการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นกำลังฮิตติดลมบนกันเลยทีเดียวค่ะ มีเพื่อน ๆ หลายท่านเคยไปสัมผัสดินแดนอาทิตย์อุทัยกันมาแล้ว และก็มีบางท่านที่กำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นอยู่นั้นต้องรีบมาอ่านโดยเร็ว เพราะเว็บไซต์en.rocketnews24 ได้รวบรวม 30 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่กำลังวางแผนหรือหาข้อมูลการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น เอาเป็นว่าลองไปดูกันค่ะว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนที่ยังไม่เคยไปกัน หรือสถานที่เที่ยวแห่งไหนจะต้องไปให้ได้ในทริปตะลอนทัวร์ญี่ปุ่นครั้งต่อไป 

 1. ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Shrine)
เที่ยวญี่ปุ่น

          ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ เป็นศาลเจ้าที่สำคัญของลัทธิชินโต ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงเกียวโต มีความโดดเด่นตรงที่มีประตูโทริอิสีแดงนับพันตั้งเรียงรายยาวจนถึงเขตป่า Inari ภูเขาอันศักดิ์สิทธิ์ทางด้านหลัง มีความยาวประมาณ 233 เมตร เป็นจุดที่สามารถถ่ายภาพได้สวยงามอีกจุดหนึ่ง (ขอขอบคุณข้อมูลจาก japan-guide)

 2. อนุสรณ์สันติภาพฮิโระชิมะ หรือโดมปรมาณู (Hiroshima Atomic Bomb Dome)

เที่ยวญี่ปุ่น

          โดมแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของความเงียบสงบ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1915 โดยสถาปนิกชาวเช็ก มันไม่ได้ถูกทำลายอย่างสมบูรณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ยังคงหลงเหลือโครงสร้างดั้งเดิมไว้อย่างชัดเจน จึงได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1996 บริเวณรอบข้างล้อมรอบไปด้วยสวนสวยงาม ต้นไม้เขียวขจี ด้านหนึ่งติดกับแม่น้ำ นักท่องเที่ยวนิยมล่องเรือชมความสวยงามของอาคารและสวน ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิดอกซากุระจะบานสะพรั่งสวยงาม (ขอขอบคุณข้อมูลจาก visithiroshima)

 3. ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ (Itsukushima Shrine)
เที่ยวญี่ปุ่น

          ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ เป็นศาลเจ้าลัทธิชินโตที่มีความงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ด้วยเป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลบนเกาะอิสึกุชิมะ เมืองฮะสึไกชิ มีอายุมากกว่า 1,400 ปี มีเสาประตูโทริอิตั้งอย่างสง่างามกลางทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของเมืองฮิโรชิมา (ขอขอบคุณข้อมูลจาก visit-miyajima-japan)

 4. วัดโทไดจิ (Todaiji Temple)
เที่ยวญี่ปุ่น

          วัดโทไดจิ เป็นวัดที่สำคัญของเมืองนาระ (Nara) สร้างขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 752 เป็นวัดในศาสนาพุทธ จุดเด่นของที่นี่ก็คือ พระพุทธรูป Daibutsuden ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นจากไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สูงประมาณ 15 เมตร อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือประตู Nandaimon ซึ่งเป็นประตูไม้ที่มีรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ บริเวณโดยรอบวัดยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้อีกด้วย (ขอขอบคุณข้อมูลจาก japan-guide)

 5. วัดเออิคันโดะ หรือวัดเซนรินจิ  (Eikando Zenrinji Temple)

          เป็นวัดพุทธของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามในเมืองเกียวโต โดดเด่นไปด้วยต้นไม้มากมายรายล้อม ซึ่งในฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้ที่อยู่ทั่วทั้งวัดจะเปลี่ยนสีอย่างสวยงาม มีบรรยากาศที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวจึงนิยมที่จะไปชมใบไม้เปลี่ยนสีกันที่นี่ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก japan-guide)

 6. อุทยานลิงภูเขา (Jigokudani Yaen Koen)
เที่ยวญี่ปุ่น

          ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับแม่น้ำ Yokoyu ในเมืองนากาโน มีพื้นที่เป็นหน้าผาสูงชัน มีไอหมอกทั่วทั้งบริเวณป่า และมีหิมะยาวนานถึง 1 ใน 3 ของปี แต่ที่นี่คือสวรรค์ของลิงภูเขาแก้มแดง ในฤดูหนาวลิงเหล่านี้จะลงไปแช่ตัวอยู่ในบ่อน้ำพุร้อน อวดแก้มแดงก่ำและความน่ารักให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน (ขอขอบคุณข้อมูลจาก igokudani)

 7. วัด Okunoin 
เที่ยวญี่ปุ่น

          ตั้งอยู่ที่จังหวัดวะกะยะมะ เป็นสถานที่ฝังศพของ Kobo Daishi มีสะพาน Ichinohashi รูปทรงดั้งเดิม เป็นทางที่เชื่อมไปยังด้านใน เมื่อเข้าไปด้านในจะพบกับสถานที่ฝังศพซึ่งมีมากถึง 200,000 หลุม ซึ่งเป็นสุสานที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีความงดงามตรงที่พื้นที่แห่งนี้ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่อันเขียวขจี เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ดีเลยทีเดียว (ขอขอบคุณข้อมูลจาก japan-guide )

 8. การแสดง Samruai Kembu Theater

          โรงละครแห่งนี้อยู่ในเมืองเกียวโต เป็นการแสดงฟันดาบของเหล่าซามูไรในสมัยก่อนของญี่ปุ่น ผู้เข้าชมจะได้ชมศิลปะการต่อสู้ของซามูไร เริ่มตั้งแต่การเตรียมตัว การฝึกซ้อม จนกระทั่งการต่อสู้จริง ดูรายละเอียดของการแสดงและราคาบัตรเข้าชมได้ที่ samurai-kembu

 9. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (Okinawa Churaumi Aquarium)
เที่ยวญี่ปุ่น

          เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก รวบรวมสัตว์น้ำมากมายจากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ มีแท็งก์น้ำขนาดใหญ่เรียกว่า The Kuroshio Sea Tank ซึ่งเป็นแท็งก์น้ำในพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถมองเห็นสัตว์ทะเลที่ตัวมหึมาอย่างฉลามได้อย่างชัดเจน โดยเปิดทุกวัน ในช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ จะเปิดตั้งแต่เวลา 08.30-18.30 น. ในช่วงเดือนมีนาคม-กันยายน เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-20.00 น. ราคาบัตรเข้าชมราคา 1,850 เยน (ประมาณ 505 บาท *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง) รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ oki-churaumi

 10. พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งฮาโกเน่ (Hakone Open-Air Museum)
เที่ยวญี่ปุ่น

          ตั้งอยู่ที่จังหวัดคะนะงะวะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ผสมผสานระหว่างธรรมชาติและศิลปะเข้ากันได้อย่างลงตัว มีการแสดงผลงานทางด้านศิลปะครบทุกแขนง พื้นที่โดยรอบถูกโอบล้อมไปด้วยป่าไม้และภูเขาสีเขียวขจี เป็นสถานที่เรียนรู้งานการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ที่ดีมากแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น  เปิดตั้งแต่ 09.00-17.00 น. บัตรเข้าชมราคา 1,600 เยน (ประมาณ 437 บาท *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง) (ขอขอบคุณข้อมูลจาก japan-guide)

 11. วัดคินกะกุ (Kinkaku-ji Temple)
เที่ยวญี่ปุ่น

          วัดคินกะกุ สร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 14 เพื่อเป็นที่พักของซามูไร Ashikaga Yoshimitsu และได้กลายมาเป็นวัดในศาสนาพุทธของญี่ปุ่นในภายหลัง มีความโดดเด่นด้วยศาลาสีทอง ซึ่งโอบล้อมไปด้วยสระน้ำใสและต้นไม้อันร่มรื่น ภาพของปราสาทสีทองสะท้อนลงน้ำพร้อมกับใบไม้หลากสีสันจะหาชมได้ที่นี่เท่านั้น (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 12. สวน Shinjuku Gyoen 
เที่ยวญี่ปุ่น

         สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าชินจุกุ (Shinjuku Station) เป็นสวนที่ใหญ่และได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น เพราะมีต้นไม้นานาพรรณ มีการจัดสวนอย่างเป็นระเบียบ บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นซากุระมากมาย จึงเป็นสถานที่ที่ดีมากสำหรับชมดอกซากุระในฤดูดอกซากุระบาน และในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะมีใบไม้เปลี่ยนสีให้ได้ชมกันอีกด้วย สวนแห่งนี้เหมาะสำหรับการเดินออกกำลังกาย นั่งพักผ่อน ปิกนิก ฯลฯ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก japan-guide)

 13. วัดนาริตะซัง (Naritasan Shinshoji Temple)

          ตั้งอยู่ที่เมืองนาริตะ จังหวัดจิบะ ใกล้กับสนามบินนาริตะ มีอายุเกือบ 1,000 ปี เป็นวัดในลัทธิ Shingon มีเจดีย์ตั้งอยู่กลางวัดเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญ ล้อมรอบไปด้วยสวนสีเขียวอันร่มรื่น บริเวณทางเข้าวัดจะมีชุมชนร้านค้าขายของที่ระลึกและอาหารท้องถิ่นจำนวนมาก เรียกว่า Omotesando นักท่องเที่ยวจึงได้ทั้งช้อปปิ้งและเสพความสวยงามของบรรยากาศภายในวัด (ขอขอบคุณข้อมูลจาก japan-guide )

 14. สวนเคนโรคุเอ็น (Kenrokuen Garden)
 
เที่ยวญี่ปุ่น

          สวนเคนโรคุเอ็นตั้งอยู่ที่จังหวัดอิชิกะวะ เป็นสวนที่มีความสวยงามที่สุด 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น ภายในสวนเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด มีการจัดสวนอย่างสวยงาม พร้อมสระน้ำเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับพื้นที่แห่งนี้ ในฤดูใบไม้ผลิสวนแห่งนี้จะมีดอกซากุระบานสะพรั่งสวยงามไปทั่วสวน ยามฤดูใบไม้ร่วงก็มีสีสันของใบไม้ที่สดใสงดงามไม่แพ้กัน (ขอขอบคุณข้อมูลจาก kanazawa-tourism)

 15. ภูเขาไฟฟูจิซัง 
 
เที่ยวญี่ปุ่น

          ภูเขาไฟฟูจิซัง ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดมากที่สุดเมื่อไปเยือนญี่ปุ่น ด้วยความที่เป็นภูเขาไฟขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่านสง่างามโดดเด่น มีความสูงถึง 3,776 เมตร เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ภาพที่ชินตามากที่สุดคือบนยอดภูเขาไฟจะมีหิมะสีขาวปกคลุม สามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้อย่างสะดวกสบายจากเมืองโตเกียว และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอยู่รอบ ๆ ภูเขาไฟฟูจิซังให้ได้เที่ยวแวะชมกันอีกด้วย (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 16. ปราสาทมะสึโมะโตะ ( Matsumoto Castle)
 เที่ยวญี่ปุ่น

          ตั้งอยู่ที่จังหวัดนะงะโนะ (Nagano) ถือได้ว่าเป็นปราสาทที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น เป็นปราสาทที่มีสีดำ จึงทำให้ตัดกับสีท้องฟ้า ดูโดดเด่นสวยงามยิ่งกว่าปราสาทไหน ๆ ที่สำคัญยังมีเจแปนแอลป์เป็นฉากหลังอันงดงามอีกด้วย ปราสาทแห่งนี้ยังมีลักษณะที่เอื้อต่อการชมจันทร์ จึงสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของขุนนางในสมัยก่อนของญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจะสวยงามมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะจะโอบล้อมไปด้วยดอกซากุระที่บานสะพรั่งอยู่ทั่วปราสาท เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. อัตราค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 610 เยน (ประมาณ 167 บาท *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง) และสำหรับเด็ก 300 เยน (ประมาณ 82 บาท *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง) (ขอขอบคุณข้อมูลจาก go-nagano)
 
 17. ย่าน Minato Mirai 21

เที่ยวญี่ปุ่น

          Minato Mirai 21 เป็นเขตเมืองใหม่ในเมืองโยโกฮามา (Yokohama) ซึ่งตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1989 เป็นเขตที่มีความทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น มีแต่ตึกสูงและเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีสุดทันสมัย สิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ  Queen's Square Yokohama  และ Yokohama Landmark Tower ซึ่งมีความสูงมากถึง 296 เมตร มีทั้งหมด 70 ชั้น นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองโยโกฮามาได้ที่ชั้น 69 นอกจากนี้บริเวณนี้ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งและความบันเทิงที่สำคัญ (Yokohama Cosmoworld) ซึ่งมีชิงช้าสวรรค์ยักษ์ให้ได้ขึ้นไปชมความงดงามของเมืองแห่งนี้ทั้งยามกลางวันและกลางคืน (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 18. สวนกวางนารา (Nara Park) 
 เที่ยวญี่ปุ่น

          ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนารา มีเนื้อที่ทางด้านตะวันตกถึงทางด้านตะวันออกประมาณ 4 กิโลเมตร และทางเหนือจรดใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร สิ่งที่เป็นนางเอกของที่นี่ก็คือกวางจำนวนมากมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ภายในสวนยังมีวัด Todai-ji และศาลเจ้า Kasuga Taisha ให้ได้ไหว้ เคารพขอพรอีกด้วย ภายในสวนร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ รวมทั้งต้นเชอร์รีหรือซากุระ จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถชมซากุระได้ดี (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 19. การแสดงเกียร์ (Gear Theater) 

          เกียร์ เป็นการแสดงที่ไม่ใช้คำพูด โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับความทันสมัยในโลกอนาคต มีการใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้การแสดงสนุกสนานและมีความน่าตื่นเต้น ระยะเวลาของการแสดงประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที มีรอบการแสดงทุกวัน ยกเว้นวันอังคารและวันพฤหัสบดี ราคาบัตรเข้าชมมีราคา 3,700 เยน และ 4,200 เยน แล้วแต่ที่นั่ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ gear.ac

 20. ภูเขา Misen 
 เที่ยวญี่ปุ่น

          ตั้งอยู่ที่เกาะมิยาจิมะ (miyajima island) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเกาะแห่งนี้ มีความสูงถึง 535 เมตรจากระดับน้ำทะเล "Virgin Forest Misen" เป็นป่าที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นป่าอนุรักษ์ ด้วยมีส่วนผสมของธรรมชาติที่ลงตัว เพราะมีต้นสนหลากหลายสายพันธุ์และมีต้นไม้จากหลากหลายแห่ง มีความอุดมสมบูรณ์และมีอากาศสดชื่น โดยที่จุดสูงสุดสามารถมองเห็นวิวทะเลและเกาะน้อยใหญ่ได้อย่างสวยงาม (ขอขอบคุณข้อมูลจาก visit-miyajima)

 21. ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวและวัฒนธรรมอะซะคุสะ (Asakusa Culture Tourist Information Center) 

          นอกจากที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งข้อมูลของนักท่องเที่ยวแล้ว สิ่งที่เป็นจุดโดดเด่นอีกอย่างก็คือสถาปัตยกรรมของตึกที่มีลักษณะแปลกตา เป็นตึกสูง 8 ชั้น อยู่ใจกลางย่านอาซากุสะ ใช้บานเกล็ดไม้ล้อมรอบทั้งอาคาร โดยมีผนังเป็นกระจกทั้งหมด จึงทำให้ดูโปร่งโล่ง น่าสนใจ ใครที่ไปเที่ยวโตเกียวก็อย่าลืมแวะไปแชะภาพกันที่นี่นะคะ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 22. วัดฮาเซเดระ (Hasedera Temple)
 
เที่ยวญี่ปุ่น
          เป็นวัดที่เก่าแก่และโดดเด่นที่สุดในเมืองคามาคุระ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 736 อาคารหลักเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปไม้แกะสลักที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ด้วยความสูง 9.18 เมตร ระฆังที่อยู่ภายในวัดถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญ รอบ ๆ วัดมีการตกแต่งด้วยสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ มีความร่มรื่นเป็นอย่างมาก (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto และ hasedera)

 23. หมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go Village)
เที่ยวญี่ปุ่น

          หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา Mt. Haku-san ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดกิฟุ เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่สร้างอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีเขียวขจี ในยามหน้าหนาวก็จะเต็มไปด้วยหิมะ มีลักษณะการสร้างบ้านเรือนที่เป็นเอกลักษณ์ คือมีการมุงหลังคาด้วยวัสดุธรรมชาติ มีโครงสร้างหลังคาคล้ายกับการพนมมือ ปัจจุบันมีทั้งหมด 114 หลังคาเรือน ชาวบ้านใช้ชีวิตเรียบง่าย มีการทำเกษตรกรรมและขายของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยว ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1995 (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto และ shirakawa)

 24. วัดซันจูซันเก็นโด (Sanjusangendo Temple)

เที่ยวญี่ปุ่น

          เป็นอีกหนึ่งวัดที่สำคัญของกรุงเกียวโต เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป Senju Kannon-zo ซึ่งมีมือมากถึง 1,000 มือ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปจำนวนมากมายตั้งอยู่ในวัดแห่งนี้ด้วย เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ค่าเข้าชม 600 เยน (ประมาณ 164 บาท *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง) (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 25. ศาลเจ้าเมจิ (Meiji-jingu Shrine)
 เที่ยวญี่ปุ่น

          ศาลเจ้าเมจิ ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว เป็นศาลเจ้าในลัทธิชินโต มีความสำคัญต่อวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1921 เพื่อถวายแด่สมเด็จพระจักรพรรดิเมจิ และสมเด็จพระจักรพรรดินีโชเก็ง ศาลเจ้าเมจิตั้งอยู่ใจกลางป่าอันเขียวขจีกลางเมืองโตเกียว เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนเมืองใหญ่ได้เป็นอย่างดี เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี ไม่เสียค่าเข้าชม (เฉพาะบริเวณเขตศาลเจ้า) (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto และ meijijingu)

 26. ย่านชิบูย่า (Shibuya)
 
เที่ยวญี่ปุ่น

          หากต้องการเห็นวัยรุ่นญี่ปุ่นเขาใช้ชีวิตและแต่งกายกันอย่างไร ต้องไม่พลาดการไปเดินในย่านชิบูย่า เพราะเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นชาวญี่ปุ่น ในช่วงวันหยุดพวกเขาจะแต่งตัวตามตัวละครในการ์ตูนหรือภาพยนตร์ต่าง ๆ หรือที่เราเรียกว่าการแต่งคอสเพลย์ ออกมาประชันกันอย่างสวยงาม นอกจากนี้ก็ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นให้ได้เดินเลือกซื้อมากมาย (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 27. พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีโตโยต้า (Toyota Commemorative Museum of Industry and Technology)
 
เที่ยวญี่ปุ่น

          แหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะทำให้เด็กรุ่นใหม่เข้าใจเรื่องความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1911โดย Sakichi Toyoda มีผลงานที่จัดแสดงอยู่มากกว่า 4,000 ชิ้น โดยผลงานส่วนใหญ่จะอธิบายถึงความมหัศจรรย์ของกระบวนการทำงานของเครื่องจักรและเครื่องยนต์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.30-17.00 น. ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 500 เยน (ประมาณ 137 บาท *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ tcmit

 28. อาราชิยาม่า (Arashiyama)
เที่ยวญี่ปุ่น

          สำหรับใครที่ชื่นชอบภาพป่าไผ่ที่เรียงรายเป็นซุ้มโค้งเขียวขจีสวยงาม ต้องไม่พลาดการไปเยือนอาราชิยาม่า ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเกียวโต เป็นพื้นที่ที่มีต้นไม้นานาพรรณ ร่มรื่น เงียบสงบ จุดเด่นของที่นี่คือซุ้มโค้งของป่าไผ่ ซึ่งมีความเขียวสดชื่น เหมาะแก่การถ่ายภาพ บริเวณรอบ ๆ ยังประกอบไปด้วยสวนและต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย สวยงามตลอดทั้งปี (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 29. สนามกีฬาแห่งชาติเรียวโงะกุ (Ryogoku Kokugikan)
เที่ยวญี่ปุ่น

          กีฬาซูโม่ เป็นกีฬาที่เก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน มีการจัดการแข่งขันในทุก ๆ ปี ซึ่งจะมีการแข่งขันในรอบที่สำคัญที่สนามแห่งนี้ ซึ่งสามารถบรรจุคนได้ทั้งหมด 11,098 คน ตั้งอยู่ในเมืองเกียวโต จึงสะดวกสบายในการเดินทาง นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นจึงควรหาโอกาสในการไปชมการแข่งขันซูโม่สักครั้งในชีวิต (ขอขอบคุณข้อมูลจาก jnto)

 30. กรุงโตเกียว

          กรุงโตเกียว เป็นจุดหมายอันดับต้น ๆ ของประเทศญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะต้องมาแวะเยี่ยมเยือน ด้วยเป็นเมืองหลวงแห่งใหม่ที่มีความศิวิไลซ์ เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและความทันสมัย แต่ยังคงสอดแทรกวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่นไว้ได้อย่างดีเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองมากมายและยังเป็นศูนย์กลางในการไปเยือนยังภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศญี่ปุ่นได้อีกด้วย 

          อันที่จริงประเทศญี่ปุ่นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้ไปค้นหาอีกมากมาย แล้วจะรออะไรอยู่ รีบจองตั๋วเครื่องบินแล้วไปดื่มด่ำกับประเทศที่มีอารยธรรมที่สวยงามแห่งนี้กันเลย 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น