วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทึ่ง 25 ความเชื่อสุดแปลกจากทั่วทุกมุมโลก

ในแต่ละประเทศมักมีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อท้องถิ่น ทางประวัติศาสตร์ ความเป็นมา ศาสนา ผู้คน ยิ่งหากเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ จำเป็นต้องรู้เรื่องราว ความเชื่อที่แต่ละประเทศเขามีกัน เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงไม่ทำสิ่งนั้นๆให้โชคร้ายหรือเรื่องราวที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับเรา ของแบบนี้ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่เป็นดีกว่านะจ๊ะ…ทึ่ง 25 ความเชื่อสุดแปลกจากทั่วทุกมุมโลก
Argentina

ทึ่ง 25 ความเชื่อสุดแปลกจากทั่วทุกมุมโลก

เรื่องแรก ความเชื่อในประเทศ Argentina
เป็นที่เชื่อกันว่า ถ้าพูดชื่อประธานาธิบดี Carlos Menem ออกมาดังๆ จะเป็นการสาปแช่งตัวคุณเอง วิธีแก้คือ ต้องเคาะไม้ ซึ่งในที่นี้หมายถึง ต้องจับหน้าอกซ้าย หรือ จับที่ลูกอัณฑะนั่นเอง
Brazil
ที่แขวนกระเป๋า
2. ความเชื่อในประเทศ Brazil
มันจะเป็นการโชคร้าย ถ้าคุณทำกระเป๋าสตางค์ร่วงโดนพื้น เพราะจะทำให้คุณเสียเงิน
China
ลิฟต์ไม่มีเลข “4”
3. ความเชื่อในประเทศ China
เลข 4 ในประเทศจีน ไม่ว่าจะอยู่กับเลขอะไร ทั้ง 4, 14, 24 จะเป็นเลขไม่ดี เพราะการออกเสียงของ 4 คล้ายกับคำว่า “ตาย” ในภาษาจีน รวมไปถึงความเชื่อจากฝั่งตะวันตกเกี่ยวกับเลข 13,23 ทำให้การขึ้นลิฟท์ชั้นสูงๆ ในจีน อาจทำให้ใครหลายคนงงเลยทีเดียว
Denmark
ความเชื่อ การปาจาน
4.  ความเชื่อในประเทศ Denmark
จานที่แตกจะถูกเก็บไว้ทั้งปี และรอคืนก่อนวันปีใหม่ เพื่อไปปาให้บ้านของเพื่อน หรือคนในครอบครัว เพราะเชื่อว่า ยิ่งปาใส่มาก จะได้โชคลาภมากในปีถัดไปนั่นเอง
Egypt
อ้ากรรไกรไว้
5. ความเชื่อในประเทศ Egypt
เป็นที่เชื่อกันว่า จะโชคร้ายอย่างแรงมากถ้าเปิดปิดกรรไกร โดยไม่ตัดอะไร และยิ่งแย่ถ้าง้างกรรไกรคาไว้ นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อว่าการเอากรรไกรไว้ใต้หมอนจะช่วยรักษาอาการฝันร้ายได้
moon
การเหยียบอุจจาระ
6. ความเชื่อในประเทศ France
มันเชื่อว่าจะเป็นเรื่องโชคดีถ้าเหยียบขี้หมาด้วยเท้าซ้าย แต่จะโชคร้ายถ้าเหยียบด้วยเท้าขวา แต่อยากจะบอกว่า ฝรั่งเศสขี้หมาเยอะมาก!
Greece
แตะของสีแดง
7. ความเชื่อในประเทศ Greece
ถ้าเกิดคนสองคน พูดอย่างเดียวกันพร้อมกัน คนสองคนนั้นจะต้อง Piase Kokkino ซึ่งแปลว่า แตะของสีแดง คือทั้งคู่ต้องแตะของสีแดง ไม่เช่นนั้นการทะเลาะจะเกิดขึ้น ยกเว้น!!! ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันอีสเตอร์ คุณจะโชคดี โดยในช่วงอีสเตอร์ คุณจะเจอไข่สีแดงเต็มเมืองเลยทีเดียว
8. ความเชื่อในประเทศ Haiti
ถ้าคุณทำสิ่งต่อไปนี้ ได้แก่ ใส่รองเท้าข้างเดียวเดิน กวาดพื้นตอนกลางคืน เดินไปมาบนเข่า กินหัวแตงโมหรือส้มโอ มันจะเป็นลางร้าย เพราะคุณกำลังจะนำพาความตายมาสู่แม่ของคุณ
India
ไม่สามารถตัดผม หรือสระผมได้
9. ความเชื่อในประเทศ India
คุณจะไม่สามารถตัดเล็บได้ในวันอังคาร กับวันเสาร์ และตอนกลางคืน คุณจะไม่สามารถตัดผม หรือสระผมได้ในวันพฤหัสบดี และวันเสาร์ เพราะการตัดเล็บตอนกลางคืนนั้น จะเป็นการกวาดสิ่งมีค่าออกจากบ้านในตอนกลางคืน ส่วนวันพฤหัสบดีนั้น ในอดีตจะเป็นวันหยุดทำงานของร้านตัดผม ส่วนวันเสาร์ เป็นวันของเทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือกันมากของชาวฮินดูโบราณนั่นเอง
Japan
Raijin เทพของสายฟ้า
 10. ความเชื่อในประเทศ Japan
เด็กๆ ถูกสอนว่า ห้ามโชว์พุงในระหว่างมีพายุผนกระหน่ำ โดยเฉพาะก่อนนอน เพราะเชื่อว่าจะไม่ปลอดภัยจาก Raijin ซึ่งเป็นเทพของสายฟ้าผ่า ที่จะมีกินพุงเด็กนั่นเอง
11. ความเชื่อในประเทศ Korea
โดยเฉพาะในเกาหลีใต้เชื่อว่า การเปิดพัดลมตอนนอนในเกาหลีใต้จะทำให้เสียชีวิต ทำให้พัดลมไฟฟ้าในเกาหลีใต้จะมีการตั้งเวลาปิดอัตโนมัติ
12. ความเชื่อในประเทศ Lithuania
การเป่านกหวีดในบ้านเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะเชื่อว่าจะเป็นการเรียกปีศาจ และมันจะทำร้ายคุณเอง
13. ความเชื่อในประเทศ Malaysia
การนั่งบนหมอนในมาเลเซีย เป็นข้อห้ามมาก เพราะเชื่อว่า ถ้านั่ง ก้นจะปวดแสบ ปวดร้อน และหมอนเอาไว้นอนหัว ไม่ควรเอามานั่งทับ
 14. ความเชื่อในประเทศ Nigeria
ถ้าผู้ชายถูกตีด้วยไม้กวาด เขาจะกลายเป็นคนขาดศักยภาพทางเพศ และอวัยวะเพศจะหายไป บางคนเชื่อว่า วิธีแก้คือให้ตีกลับคนที่ตีไม่น้อยกว่า 7 ที
15. ความเชื่อในประเทศ Oman
วิธีที่ดีที่สุดในการล้างรถใหม่ คือ การเปิดเทปเสียงอัลกุรอ่านเป็นเวลา 1-2 อาทิตย์ เพื่อปัดเป่ามารร้ายออกจากรถ เพราะฉะนั้น อย่าพึ่งใจร้อนขับรถใหม่ในโอมานล่ะ!
Philippines
tikbalang หรือม้าปีศาจ
16. ความเชื่อในประเทศ Philippines
ดอกทานตะวัน หรือ ฝนที่ตกทั้งๆ ที่ฟ้าใส เป็นสัญญาณว่าเป็นงานแต่งงานของ tikbalang หรือม้าปีศาจนั่นเอง
Qatar
ไม่ควรฆ่าแมงมุม
17. ความเชื่อในประเทศ Qatar
ถึงแม้ว่าที่นี่จะสอนให้เด็กเลิกเชื่อถึงเรื่องราว เหนือธรรมชาติ และสั่งห้าม แต่ก่อนหน้านี้ ที่นี่เคยมีความเชื่อว่า แมงมุม มีพลังอำนาจในการควบคุมและดับไฟใหม้บ้าน จึงไม่ควรฆ่าแมงมุม
Rwanda
อย่ากินเนื้อแพะ
18. ความเชื่อในประเทศ Rwanda
ผู้หญิงที่นี่ถูกสอนตั้งแต่เด็กๆ ว่าอย่ากินเนื้อแพะ เพราะจะทำให้หนวดเคราขึ้น!
Sweden
ฝาปิดท่อระบายน้ำ
19. ความเชื่อในประเทศ Sweden
คุณอาจจะเห็นคนเดินเท้า เดินผ่านเส้นทางที่ไม่เหมือนกัน หรือเดินเป็นวงจรแปลกๆ เพราะทางเดินที่นี่ ฝาปิดท่อระบายน้ำ จะมีสองตัวอักษรเขียนไว้คือ K สำหรับน้ำดี ซึ่งบังเอิญไปตรงกับคำว่า “ความรัก” และ A ที่เป็น น้ำเสีย และตรงกับคำว่า “รักที่ไม่สมหวัง” ทำให้คนท้องถิ่นที่นี่ ที่เชื่อในโชคลางของความรัก จะนับจำนวน A และ K ที่เขาเดินผ่าน พวกเขาจึงต้องวางแผนการเดินทางให้แม่นยำ และแต่ละคนอาจจะวางแผนไม่เหมือนกันนั่นเอง ซึ่งถ้าเกิดว่าเดินผิดขึ้นมา วิธีแก้คือต้องตบหลังเบาๆ 3 ที
Turkey
ห้ามเคี้ยวหมากฝรั่ง
20. ความเชื่อในประเทศ Turkey
มีความเชื่อว่า ห้ามเคี้ยวหมากฝรั่งในยามค่ำคืน เพราะตอนกลางคืน หมากฝรั่งจะกลายเป็นเนื้อหนังของคนที่ตายไปแล้ว
21. ความเชื่อในประเทศ United States
ในรัฐ Vermont หลายๆ ฟาร์มในสมัยศตวรรษที่ 19 มีความเชื่อว่าจะต้องสร้าง ” witch windows” เพราะเชื่อว่า แม่มดจะไม่สามารถขี่ไม้กวาดผ่านหน้าต่างเอียงนี้ได้นั่นเอง
22. ความเชื่อในประเทศ Vietnam
อาหารหลายๆ ชนิด เด็กๆ จะห้ามกินเพราะเชื่อว่าจะทำให้โชคไม่ดีในการเรียนและการสอบ อาทิ กล้วย เพราะ กล้วยมัน “ลื่น” และคำว่า “ลื่น” ในภาษาเวียดนามนั้น ออกเสียงเหมือนกับ “ตก” เด็กๆ จึงกลัวสอบตก และเป็นความเชื่อโบราณนั่นเอง
Wales
หมวกจากก้านฮาเซลและใบ
23. ความเชื่อในประเทศ Wales
ใครที่ทำหมวกจากก้านฮาเซลและใบ พร้อมกับใส่มัน จะทำให้คุณสามารถขอพรได้ 1 ข้อ
24. ความเชื่อในประเทศ Yemen
ผู้หญิงท้องสามารถกำหนดเพศของลูกเธอในท้องได้ ด้วยการ “โยนงู” ที่ตายแล้วขึ้นฟ้า ถ้างูตกลงพื้นแล้วหงายท้อง ลูกที่ออกมาจะเป็นเด็กผู้หญิง และถ้ามันตกลงมาคว่ำลงกับพื้นเหมือนปกติ เด็กที่ออกมาจะเป็นเด็กผู้ชาย
Zimbabwe
ความเชื่อเวทมนต์
25. ความเชื่อในประเทศ Zimbabwe
การเชื่อในเวทมนต์เป็นกันอย่างแพร่หลายมาก อาทิ สามีสามารถร่ายมนต์ใส่ภรรยาเพื่อป้องกันภรรยาจากการมีชู้ได้ และถ้ามีความสัมพันธ์นอกสมรสเกิดขึ้น ทั้งคู่ก็ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ต้องอยู่ด้วยกันตลอดไป ซึ่งต่อมารู้จักกันในนาม “durawalling ” และหลายๆ คนบอกว่ามันเป็นการป้องกันการมีชู้ได้ดีมากๆ เลยทีเดียวล่ะ!
cr. Distractify, kiitdoo

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น